Văn Quyến chưa được chấp nhận tập luyện tại CLB SLNA

Thứ Năm, 27/04/2006, 08:05

Quan điểm của ông Hồ Xuân Chiêm, Phó Giám đốc Điều hành CLB Sông Lam: Văn Quyến hiện đang là đối tượng cơ quan điều tra quản lý, CLB ghi nhận đề nghị xin được tập luyện của Quyến, nhưng có cho phép hay không còn phải chờ đợi ý kiến của Sở, UBND tỉnh và cơ quan điều tra.

Ông Trương Xuân Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy Sở TDTT cho biết: Đằng nào Sở và CLB cũng sẽ có cuộc họp bàn về vấn đề này. Riêng quan điểm của mình, ông Đạt sẽ đề nghị chấp nhận mong ước của Quyến. Theo ông, trong thời gian tại ngoại, Quyến cần được tập luyện và CLB nên cho em hưởng chế độ như một cầu thủ ở đội trẻ để em ăn, tập.

Ông Đạt dẫn chứng: Phước Vinh vẫn được Đà Nẵng trả lương, Quốc Anh được Đà Năng mở rộng cửa trở về. Nghệ An không nên quá xét nét với Văn Quyến, khi bản thân Quyến đã có tâm thế chấp nhận mọi sự thông cảm, sẻ chia, khen chê, dè bỉu. Hơn lúc nào hết, ngành TDTT và CLB cần chăm sóc em, định hướng cho em để giữ lấy một tài năng. Tuy nhiên, ông Đạt cũng tiết lộ, khó khăn nhất là do quá khứ, Quyến là một cầu thủ có cá tính đậm nét nên không loại trừ đề nghị của Quyến sẽ bị nhiều người mang đậm cốt cách xứ Nghệ không chấp thuận.

Trao đổi với PV trưa 26/4, tân Giám đốc Sở TDTT Nghệ An - Lô Trung Thành nói: Ông mới đi công tác về, Quyến chưa trực tiếp gặp ông nên chưa được nghe Quyến trình bày và ông không thể hiện quan điểm cá nhân đối với đề nghị của Văn Quyến.

"Không chỉ quản lý một bị can tại ngoại thông thường..."

Chiều 25/4, gần 2 ngày sau khi có mặt tại quê nhà, Văn Quyến trên chiếc xe máy màu trắng sang trọng đã có mặt trình diện tại UBND xã Hưng Tiến, Hưng Nguyên, Nghệ An. Tại đây, Quyến đã trình Công an xã Quyết định số 01 ngày 21/4/2006 của VKSND Tối cao về việc cho phép được tại ngoại.

Ông Nguyễn Mạnh Dung, Trưởng Công an xã Hưng Tiến cho biết: Công an xã đã kiểm tra, làm thủ tục và giao trách nhiệm cho Quyến chấp hành các quy định của pháp luật đối với bị can tại ngoại và yêu cầu Quyến chấp hành đúng các quy định của địa phương. Công an xã cũng đã yêu cầu Quyến viết giấy cam đoan thực hiện các quy định nói trên. Tại đây, Văn Quyến đã tỏ thái độ ân hận về lỗi lầm của mình và mong muốn chính quyền, nhân dân xã tha thứ, giúp đỡ để Quyến làm lại cuộc đời.

Theo ông Dung: Quyến tỏ ra rất chân thành, chính quyền địa phương đã an ủi động viên Quyến rất nhiều. Quan điểm của địa phương là mặc dù hộ khẩu của Quyến đã chuyển về TP Vinh từ nhỏ, nhưng theo Quyết định của VKSND Tối cao cho Quyến tại ngoại tại gia đình và thực tế Quyến đã đến trình diện và có mặt ở địa phương.

Về việc quản lý bị can tại ngoại đối với Văn Quyến, ông Dung cho biết: Không phải là tội phạm nguy hiểm đối với xã hội, nhưng trường hợp này không phải chỉ quản lý một bị can tại ngoại thông thường, Công an xã đã có phương án bảo vệ an toàn cho Quyến, đề phòng em bị bọn xã hội đen đe dọa, khủng bố vì không loại trừ tình huống Quyến nợ nần những đối tượng này.

Ở một diễn tiến khác, rất nhiều cán bộ ngành TDTT Nghệ An đã khuyên Văn Quyến đến trình diện Công an phường Cửa Nam, TP Vinh, nơi quản lý hộ khẩu thường trú cầu thủ Sông Lam, trong đó có Văn Quyến, nếu em muốn được tự do đi lại và tập luyện ở CLB trong thời gian tại ngoại như đề nghị của em. Nhưng đến trưa 26/4, trao đổi với chúng tôi, Phó trưởng Công an phường Cửa Nam, Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh cho biết: Đến thời điểm này vẫn chưa thấy Văn Quyến đến trình diện.

Đã có sự ấm áp sẻ chia

Tạ lỗi với gia đình, người thân yêu và địa phương xã Hưng Tiến, những ngày qua Văn Quyến đã có hai cuộc vi hành tới TP Vinh. Cuộc thứ nhất đến CLB Sông Lam chiều 24/4, nơi gắn bó với em hơn mười năm và cũng là nơi Quyến bị còng tay cách đây 4 tháng trong sự săn đuổi của nhiều phóng viên báo chí. Ông Hồ Xuân Chiêm, Phó Giám đốc Điều hành CLB Sông Lam và rất đông các cầu thủ vui vẻ đón em.

Cuộc thứ 2 đến Sở TDTT Nghệ An sáng 25/4, lãnh đạo Sở đi vắng, ông Trương Xuân Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành tiếp Văn Quyến. Mục đích của hai cuộc đến này là để Quyến tạ lỗi với CLB, lãnh đạo Sở TDTT và xin được tập luyện ở CLB Sông Lam.

Tâm sự với PV hôm 26/4, Văn Quyến nói: Em bồi hồi lắm khi về lại ngôi nhà CLB Sông Lam. Vẫn cảnh đó người đây, sao em lầm lỗi. Đến  CLB, hay đến Sở TDTT, em đều bộc lộ ăn năn lầm lỗi, được các chú, các bác, anh chị, đồng đội, bạn bè niềm nở, ân cần và tha thứ. Em sai, em chịu mọi hình phạt của pháp luật. Em mang ơn không chỉ sự ấm áp, cảm thông, chia sẻ mà mang ơn cả sự ghét bỏ, xa lánh. Em đón nhận cả lời nguyền rủa của những đứa trẻ từng ngưỡng mộ em...

Theo Quyến, tất cả đều ý nghĩa với em sau cú vấp ngã đầu đời. Với báo chí, Văn Quyến nói: Trước đây, quả là em không thích, thậm chí mặc cảm nữa. Báo chí khen em nhiều quá. Khi em sa ngã, một số bài báo nói sai cho em đánh bạc đến tiền tỷ. Tuy nhiên, em cũng rất cảm ơn nhiều tờ báo an ủi, định hướng cho em khi em vấp váp. Còn bây giờ? tôi hỏi. Quyến trả lời: Em từng lẩn trốn báo chí, ngay cả khi em đang vàng son, rực rỡ, em bất nhã khi trả lời cộc lốc, khinh khi, giờ thì em hiểu rằng: Phải cởi mở, gần gũi với mọi người hơn, cả với phóng viên báo chí.

Em làm gì, mong ước gì trong những ngày tại ngoại? Ngoài việc bên bà, bên mẹ, em tha thiết mong được cảm thông, chia sẻ của mọi người và mong được hàng ngày tập luyện với CLB, xa bóng đá 4 tháng rồi em nhớ lắm -  Quyến nói. Em đã chính thức đề nghị với lãnh đạo CLB, lãnh đạo Sở TDTT mong ước này.

Về chuyện tình cảm, Quyến thổ lộ: Nhiều bạn gái thương em, an ủi em, em cảm ơn tất cả, nhưng em chỉ yêu duy nhất một người. Quyến không cho biết cụ thể cô gái đó vì theo em, em muốn yên tĩnh cho bạn gái em học hành, thi cử. Một người gần gũi Quyến hé lộ: Đó là một nữ sinh lớp 12 của một trường THPT tại TP Vinh. Xong xuôi mọi việc, em có nguyện gắn bó với Sông Lam Nghệ An, nơi người hâm mộ cuồng nhiệt nhất và cũng là nơi gai góc, khắt khe nhất? Tôi hỏi. Quyến khẳng định: Em muốn như vậy nhưng rất cần sự rộng lượng của mọi người

Hải Ninh
.
.
.