V.League vòng 17: Thể Công "sụp hầm" tại Long An

Thứ Hai, 19/05/2008, 10:14

Một trận cầu khó là điều người ta có thể dự báo khi Thể Công tới làm khách của Gạch tại Long An. Nhưng ít ai dám nghĩ đội bóng vừa tràn đầy hưng phấn sau cú soái ngôi đầu bảng ở vòng trước này lại bị chủ nhà giã tới 3 bàn. Đáng nói hơn thất bại của họ lại chỉ gói trọn trong 45 phút của hiệp 2.

Trước đó, trong suốt thời gian của hiệp 1, với một hàng thủ tập trung khá nhiều quân số, Thể Công đã thách thức sự kiên nhẫn của người Long An. Mặc dù khống chế được toàn bộ khu vực trung tuyến và đặt cầu môn của thủ thành Sihavy Michal (1-Thể Công) vào tình trạng báo động bởi những đợt hãm thành, nhưng các học trò của HLV Patricio đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn mở điểm...

Chưa hết, cơn khát bàn thắng của đội chủ sân Long An còn trở nên bức bối hơn khi đầu hiệp 2, Antonio Carlos và Gustavo đã hai lần đưa được bóng vào lưới Thể Công, nhưng đều bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Miệt mài tấn công thì không tìm bàn thắng, nhưng bước ngoặt cho đội chủ nhà lại được mở ra từ một tình huống phản công: Phút thứ 61, có bóng từ cú chuyền hỏng của Công Huy (21-Thể Công), Minh Phương nhanh chân phất một đường bóng dài vượt tuyến từ phần sân nhà cho Antonio Carlos băng xuống phá bẫy việt vị và "xỏ kim" thủ thành Sihavy Michal (1-Thể Công), mở tỷ số trận đấu bằng một pha dứt điểm lạnh lùng.

Bị dẫn bàn, ý đồ phòng ngự chia điểm của đội khách bị phá sản. Họ buộc phải dâng cao đội hình để vùng lên kiếm bàn gỡ hoà.  Phút thứ 75,  Antonio Carlos lại buộc người ta phải nhắc đến tên anh khi lần thứ 2 bắn hạ thủ thành Thể Công sau đường chuyền như đặt của "đối tác" Gustavo. 9 phút sau, sân Long An lại có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 3 do cầu thủ vừa vào sân thay người, Minh Trí (12-Đồng Tâm.LA) ghi từ một pha lốp bóng qua đầu thủ thành thủ môn đối phương.

3 bàn thắng là một khoảng cách quá lớn mà người Thể Công không thể nào san lấp được trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu. Những nỗ lực tấn công của họ chỉ được đền đáp một phần nhờ bàn gỡ của Ngọc Duy (11-Thể Công) trong những phút bù giờ. Một bàn thắng chỉ mang ý nghĩa danh dự, chứ không thể cứu vãn một thất bại đậm đà trong chuyến hành quân xứ Long An của đội bóng quân đội. 

Cú "sụt hầm" tại sân khách này đã lấy đi từ tay Thể Công ngôi đầu bảng để trả về cho Xi măng Hải Phòng, đội đã kiếm được 1 điểm từ trận hoà 1-1 với chủ nhà Thép-Cảng ở sân Thống Nhất.

Xi măng lấy lại ngôi đầu bảng, Gạch cất tiếng trở lại trên đường đua vô địch, thì Gỗ cũng chẳng chịu chậm bước. Trên sân nhà Pleiku, đội bóng phố núi cũng đã kịp tìm trọn 3 điểm trước những vị khách xứ Thanh bằng bàn thắng duy nhất của "ngoại binh" Thonglao (7-HAGL) ở phút thứ 69.

Trước đó, ở trận đấu sớm của vòng 17, một "đại gia" khác của làng bóng Việt là Bình Dương cũng đã sớm bứt lên tốp đầu nhờ chiến thắng 1-0 trong trận thuỷ chiến với SLNA ở Gò Đậu.

Gạch, Gỗ và Gốm (Bình Dương) đều đã trở lại đường đua vô địch theo những phương cách và tư thế khác nhau: Thuyết phục và ấn tượng như cái cách mà Đồng Tâm.LA "đè chết" đội đầu bảng Thể Công, hay chỉ mong manh như chiến thắng tối thiểu của HAGL và Bình Dương trước Thanh Hoá và SLNA. Dẫu vậy, điều đó không còn quan trọng bằng cái thực tế "tam đại gia" của làng bóng Việt đã chen chân lên tốp đầu sau 17 vòng đấu và phả hơi nóng rực vào gáy 2 chàng "tân binh" đang dẫn đầu đường đua là Thể Công và Hải Phòng.

Hoà 1-1 với Đà Nẵng, đội bóng Thủ đô chỉ kiếm được 12 điểm sau 17 vòng đấu, bằng đúng số điểm của Huế (đội đã xuống hạng trực tiếp ở V.League 2007) cùng thời điểm này mùa trước. Trong khi đó, 13 điểm hiện tại của Hà Nội.ACB còn kém điểm số của đội đã xuống hạng ở V.League 2007, Đồng Tháp cùng thời điểm này mùa trước. Phải chăng bóng đá Hà Nội đã không thể tránh được tiếng gọi của hai suất xuống hạng trực tiếp của V.League 2008?

Bảo Hân
.
.
.