V.League 2008: Thiên đường mong manh

Thứ Sáu, 16/05/2008, 10:21
Vậy là sau 2/3 chặng đường mùa giải, Thể Công đã đặt chân lên mảnh đất đầu bảng nhờ chiến thắng trong cuộc hành quân thành Nam và nhờ cả cú níu áo Xi măng Hải Phòng của Khánh Hòa ở vòng 16 vừa qua.

Thế nhưng, ngay từ thời điểm được hưởng gió mát trên ngôi đầu, các cầu thủ khoác áo lính đã phải đối diện với một câu hỏi khó: Liệu họ có duy trì được cái vị trí cầm cờ trên đường đua vô địch hay chỉ là "ông hoàng một đêm" trong sự cạnh tranh gay gắt của chính đội bóng vừa bị họ tiếm ngôi, cũng như hằng loạt các đối thủ đeo bám khác phía sau? Một câu hỏi mà thầy trò HLV Galhidi sẽ buộc phải trả lời ngay ở vòng 17 diễn ra vào cuối tuần này.

Hoàn cảnh hiện tại của đội bóng Quân đội chẳng thể so được với cái thế về đích dũng mãnh của Bình Dương một năm về trước ở V.League 2007.

Cùng thời điểm này mùa trước, đội đầu bảng Bình Dương đã tích luỹ được 39 điểm và hơn đội xếp sau liền kề Đà Nẵng tới 13. Còn Thể Công bây giờ? Họ mới chỉ có 28 điểm và chỉ "nhỉnh" hơn đội xếp thứ 2, Hải Phòng - 1 điểm, cũng như có được khoảng cách điểm số bằng đúng 1 trận thắng (3 điểm) so với các đội khác ở cùng nhóm đầu là HAGL, Thép-Cảng và SLNA.

Những khoảng cách ít ỏi đó tạo ra sức ép lên người Thể Công trong việc bảo vệ "vương quyền" ở vòng đấu tới. Trận thắng HAGL ở lượt đi, hay sự hơn hẳn hiệu số bàn thắng bại so với Thép.Cảng, có thể giúp các học trò của HLV Galhidi bớt đi những lo ngại bị soái ngôi khi nhìn lên phố núi và đất Sài Gòn vào cuối tuần này. Thế nhưng, vẫn còn đó Xi măng Hải Phòng và SLNA chờ Thể Công "ngã" ở vòng 17 để "tiếm quyền".

Chủ sân Long An đã phát đi những dấu hiệu quay trở lại trên đường đua vô địch, cũng như phủ quyết sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của họ. Thậm chí, một khi những trụ cột đang dần lấy lại được phong độ, cộng thêm hàng công tăng sức công phá nhờ sự bổ sung của chân sút Gustavo, Đồng Tâm.LA có đủ đầy khả năng để ngáng chân khách Thể Công.

Bên cạnh đó, trong cuộc gặp cuối tuần này, đội chủ nhà còn có lợi thế "lấy sức nhàn, đánh sức mỏi". Họ chỉ hơi mệt đầu một chút với sự cố trọng tài trên sân Chi Lăng ở vòng trước, nhưng có đủ một tuần để dưỡng quân. Trong khi, do đá muộn vòng 16 vào thứ 3 rồi nên khách chỉ có 5 ngày vừa nghỉ vừa di chuyển vào Long An nên chắc chắn thể lực sẽ không được đảm bảo. Dẫu vậy, ở vòng này, vẫn có chút may mắn cho thầy trò HLV Galhidi khi từ "khó" không chỉ dành riêng cho họ, mà còn phổ biến đối với hai đối thủ nhăm nhe "cướp ngôi" là Xi măng Hải Phòng và SLNA.

Cũng giống như Thể Công, đội bóng đất Cảng và thành Vinh đều phải mang thân đi làm khách trước những vị chủ nhà "rắn mặt" và cũng chẳng thua kém họ nhiều về thứ hạng, điểm số và cả thực lực. Nếu như Xi măng Hải Phòng phải tới Thống Nhất để gặp một Thép-Cảng đang hừng hực khí thế đòi lại "món nợ" thua 0-6 ở lượt đi, thì SLNA cũng phải đến Gò Đậu của một Bình Dương đang khát thắng để nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Cục diện như vậy mở ra thêm một khả năng trụ lại trên đỉnh bảng xếp hạng cho Thể Công trong trường hợp họ bị níu áo trên sân Long An, nhưng Hải Phòng và SLNA cũng bị những chủ nhà Thép.Cảng và Bình Dương đánh chặn. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, thì cái "thiên đường" đầu bảng mà đội bóng Quân đội đang nắm giữ sẽ càng trở nên mong manh

Bảo Hân
.
.
.