V.League 2006: Những kỷ lục

Thứ Ba, 22/08/2006, 08:20

Đào Thế Phong của Hải Phòng là cầu thủ bị BTC cho "nghỉ việc" lâu nhất với hành vi... "phun mưa" vào mặt trọng tài Dương Mạnh Hùng, cầu thủ này bị BTC treo giò 6 tháng. Hành động "mất vệ sinh" này của Phong cũng "xứng đáng" nhận thêm "danh hiệu": Phản ứng trọng tài... kỳ quái nhất.

Tấm màn nhung của V.League 2006 đã hạ xuống. Nhìn lại một mùa giải đã qua, chúng ta cùng thử làm một "Guinness"...

Đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất: Không ai khác chính là đội vô địch GĐT.LA. Ở V.League 2006, đội bóng này đã có tổng số 38 bàn thắng. Kết quả này có vẻ nghịch lý bởi trong làng bóng, Gạch luôn được đánh giá là một đội bóng thủ hay... công dở. Trong khi đó, Thép Miền Nam-CSG, đội bóng "sở hữu" "Vua phá lưới" V.League 2006 De Jesus (18 bàn), chỉ đứng ở vị trí thứ hai (35 bàn).

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất: 3 trận đấu có tổng tỷ số 7 bàn gồm: Hoà Phát.Hà Nội-Thép.Cảng (3-4) ở vòng 7, GĐT.LA-Thép.Cảng (4-3) ở vòng 10 và GĐT.LA-Hòa Phát.Hà Nội (5-2) ở vòng  17. Trận đấu có tỷ số cách biệt nhất là trận Hải Phòng thắng Hoà Phát 5-1 ở vòng 11 và trận Đà Nẵng thắng GĐT.LA 4-0 ở vòng 12.

Bàn thắng nhanh nhất: Chỉ mất đúng 56 giây sau hồi còi khai cuộc, Giang Thành Thông đã mang về bàn mở điểm cho chủ nhà Đà Nẵng trong trận gặp Khánh Hoà ở vòng 9 V.League. 

Đội bóng thua nhiều trận nhất: Với 11 trận trắng tay, người ta có thể hiểu tại sao Tiền Giang "được" chọn mặt gửi... xuống giải hạng Nhất mùa sau. Đội bóng sông Tiền cũng là đội có ít bàn thắng nhất (17 bàn).

Đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất: "Danh hiệu" buồn bã này thuộc về Hoà Phát.Hà Nội. Qua 24 vòng đấu, các thủ môn của đội bóng Thủ đô đã phải 41 lần vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó, HAGL là đội bị thủng lưới ít nhất: 21 bàn trong cả mùa giải.

Đội bóng lĩnh nhiều thẻ nhất: "Quán quân" thẻ đỏ thuộc về Hải Phòng. Cả mùa giải, các cầu thủ đất Cảng đã bị tới 6 thẻ đỏ. Còn thẻ vàng, GĐT.LA có thêm một "danh hiệu" nữa với 57 thẻ. Ở chiều ngược lại, Khánh Hòa là đội ít bị thẻ vàng nhất (38 thẻ). Thế nhưng, "hiền" tuyệt đối thì phải kể tới Thép-Cảng khi cả mùa giải họ không bị bất kỳ một thẻ đỏ nào.

Đội bóng gây... thất vọng nhất: Có tới 3 đội bóng là "ứng viên" cho danh hiệu này: Đội nhận suất xuống hạng trực tiếp Tiền Giang, đội phải đi đá play-off Hải Phòng và đội xếp hạng 7 chung cuộc Đà Nẵng. Cá nhân người viết cho rằng Đà Nẵng là đội "xứng đáng" nhận danh hiệu này nhất khi họ vô địch một cách rất thuyết phục ở lượt đi, nhưng lượt về thì liên tục "ngã" (hoặc tự "ngã") để rồi Cup vàng vẫn mãi chỉ tồn tại trong giấc mơ của người hâm mộ.

Đội bóng phải đá nhiều trận nhất: Sở hữu tấm vé play-off, Hải Phòng trở thành đội phải thi đấu nhiều trận nhất ở V.League 2006. Mùa giải năm nay của họ không dừng lại ở con số 24 trận như các đội khác mà còn thêm một trận tranh vé vớt với Huda Huế, đội xếp hạng 3 của giải hạng Nhất vào ngày 30-8 tới đây.

HLV bị treo giò lâu nhất: Còn ai khác ngoài HLV phó đội Tiền Giang, Phạm Văn Rạng. Với hành vi "phản ứng" trọng tài, ông Rạng đã bị BTC giải tước quyền chỉ đạo 4 trận và phạt tiền 2 triệu đồng.

Cầu thủ bị BTC cho "nghỉ việc" lâu nhất: Đào Thế Phong của Hải Phòng với hành vi... "phun mưa" vào mặt trọng tài Dương Mạnh Hùng, cầu thủ này bị BTC treo giò 6 tháng. Hành động "mất vệ sinh" này của Phong cũng "xứng đáng" nhận thêm "danh hiệu": Phản ứng trọng tài... kỳ quái nhất.  

HLV mất ghế sớm nhất: Ông Đoàn Minh Xương đã phải tạm biệt băng ghế chỉ đạo của Bình Dương khi mà trái bóng V.League 2006 mới chỉ lăn qua vòng thứ 6.

HLV nhiều việc nhất: HLV của HAGL Kiatisak vừa đảm nhiệm vai trò huấn luyện vừa kiêm luôn "chức"... cầu thủ. "Zico" Thái Lan này cũng là HLV ngoại duy nhất cầm quân đánh trận ở V.League 2006.

CĐV... hooligan nhất: Tất nhiên là CĐV sân Long An với "vụ án hòn đá" làm đổ máu đầu trợ lý trọng tài Châu Đức Thành ở trận GĐT.LA gặp HAGL.

Sân có đông khán giả nhất: Là sân Bình Dương. Trung bình mỗi trận đấu của "Chelsea Việt Nam" trên sân nhà thu hút khoảng 12.300 khán giả

Bảo Quyên (tổng hợp)
.
.
.