Ủng hộ vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới

Thứ Năm, 29/09/2011, 13:49
Chiều 28/9, Bộ VH, TT&DL đã có cuộc họp báo nhân chuyến thăm của ông Benard Weber, Chủ tịch New 7 Wonders và ông Jean Paul De la Fuente, Giám đốc New 7 Wonders đến Việt Nam.

Tại cuộc họp báo, ông Benard Weber cho biết: Chuyến thăm vịnh Hạ Long đã gây ấn tượng mạnh cho ông vì là một vùng đất rất đặc biệt. ông mong muốn, vịnh Hạ Long sẽ có đủ số phiếu để trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ông Benard Weber cũng cho biết, lễ công bố sẽ diễn ra ở một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới được chọn, sau đó, BTC sẽ tiến hành khảo sát 7 kỳ quan chiến thắng. 7 kỳ quan sẽ không chịu sự ràng buộc gì, nhưng có cơ hội và lợi ích khi được nằm trong ký ức toàn cầu và là điều kiện phát triển du lịch nhanh chóng.

Theo ông Benard Weber, hiện vịnh Hạ Long đang là ứng viên có tỷ lệ tăng phiếu cao. ông đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc hưởng ứng và khuyến khích nhân dân bầu chọn cho vịnh Hạ Long, đặc biệt là sử dụng hiệu quả phương tiện truyền thông trong việc bầu chọn. Tuy nhiên, với câu hỏi của báo giới về hiện vịnh Hạ Long đứng ở vị trí nào, ông Benard Weber cho biết, vì việc bầu chọn diễn ra liên tục, thay đổi từng giây, nên chưa thể tổng hợp được. ông cũng cho biết, là BTC, nên không thể nói về hoạt động "tranh cử" của các nước "đối thủ" của Việt Nam

Thái Hoàng
.
.
.