Tuổi trẻ CAND: Đến với địa danh lịch sử Hòn Đá Bạc (Cà Mau)

Thứ Ba, 07/09/2010, 14:40
Ngày 5/9, Tượng đài Bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc được khánh thành. Tuổi trẻ Công an Cà Mau nói riêng, Công an các tỉnh ĐBSCL nói chung đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng: Hội trại "Hành trình đến với địa danh lịch sử", "Tuổi trẻ vì ANTQ" được tổ chức trong 3 ngày (4, 5 và 6/9).

Hội trại được Ban công tác Thanh niên Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Tỉnh Đoàn Cà Mau đăng cai tổ chức tại Hòn Đá Bạc (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau). Hội trại có sự tham gia của tuổi trẻ 13 tỉnh, thành ĐBSCL; Tổng cục An ninh nhân dân 1 và 2 (ANND) và tuổi trẻ QK9.

Theo Thượng úy Lê Tấn Vinh - Trưởng Ban công tác Thanh niên Công an Cà Mau, hội trại lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, ngoài việc sinh hoạt chính trị, ôn lại truyền thống, nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa sẽ được tổ chức như khánh thành đưa vào sử dụng 13 căn nhà tình nghĩa, 3 cầu giao thông nông thôn. Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân; tặng 130 phần quà cho gia đình chính sách; học sinh nghèo và 1 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Danh Thị Tươi, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Phát biểu tại Hội trại "Tuổi trẻ vì ANTQ", Thiếu tướng Đinh Hữu Phượng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND, nhấn mạnh: Tuổi trẻ CAND nói riêng, tuổi trẻ Việt Nam nói chung luôn tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc. Cảm phục và biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh, những người một lòng, một dạ trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

Coi phục vụ lợi ích của Tổ quốc và nhân dân là lý tưởng và mục tiêu đấu tranh cao nhất. Truyền thống cách mạng và sự hi sinh cao cả của các thế hệ cha anh luôn là hành trang quý báu của tuồi trẻ trong thời kỳ hội nhập...

Hội trại "Tuổi trẻ vì ANTQ" và sinh hoạt chính trị, truyền thống lần này mang ý nghĩa hết sức sâu sắc, với mục đích giáo dục truyền thống và lý tưởng cách mạng trong bối cảnh lực lượng CAND đang đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và Trung ương Đoàn triển khai cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác"...

Văn Đức
.
.
.