Tưng bừng hội đua ghe Ngo của đồng bào Khmer

Thứ Năm, 29/11/2012, 10:24
Đội ghe Ngo chùa Đầu Sấu (nữ) và đội ghe Ngo chùa Nước Mặn (nam) đã giành chức vô địch tại hội đua ghe Ngo năm 2012.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn khán giả đến từ khắp nơi trong cả nước, chiều 28/11, tại sông Maspero, 42 ghe Ngo nam và 6 ghe Ngo nữ trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng, với gần 2.500 vận động viên là nông dân tham gia tranh tài đã xác định xong các ngôi thứ sau những vòng đua quyết liệt.

Ở cự ly 1.000m nữ, có 6 ghe tranh tài gồm 3 ghe Ngo của Sóc Trăng và 3 ghe đến từ tỉnh Bạc Liêu. Kết quả đội ghe Ngo chùa Đầu Sấu (huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) đã xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch sau khi tranh tài với đội ghe Ngo thị trấn Ngan Dừa (cũng của huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) ở vòng đua chung kết.

Hấp dẫn nhất là cuộc tranh tài giữa các đội ghe Ngo nam cự ly 1.200m diễn ra trong ngày 28/11. Có 42 đội tham dự, trong đó có 2 ghe Ngo đến từ Cà Mau và 4 ghe Ngo của Bạc Liêu. Sau 7 vòng đấu với 64 trận đua tài quyết liệt diễn ra từ vòng loại đến vòng chung kết, đội ghe Ngo chùa Nước Mặn, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã gây bất ngờ lớn khi xuất sắc giành chức vô địch sau khi giành chiến thắng rất khó khăn trước đội ghe Ngo vô địch mùa giải năm trước là Pông Tức Chăs, huyện Thạnh Trị (đội ghe Ngo chùa Pông Tức Chăs đoạt hạng nhì)

Văn Đức
.
.
.