Tưng bừng đón đội tuyển Olympic Vật lý châu Á trở về

Thứ Tư, 15/05/2013, 13:34
Chiều tối 13/5, đoàn dự thi Olympic Vật Lý châu Á về đến sân bay Nội Bài trong sự đón chào nồng nhiệt của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đội ngũ thầy cô, bạn bè cùng với gia đình và người thân. Dự kỳ thi Olympic Vật Lý châu Á (Apho) tại Indonesia năm nay, đoàn Việt Nam giành 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 3 bằng khen.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ: “Đây là đoàn đầu tiên của năm 2013, năm nay có 7 đoàn trong đó có 5 đoàn thi quốc tế và châu Á. Kết quả của kì thi này ghi nhận sự cố gắng của em học sinh qua nhiều năm, sản phẩm của mặt bằng giáo dục tốt ở các địa phương, sự chăm lo của nhà trường và gia đình.

Chúng ta đang thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, một mặt bồi dưỡng, một mặt phát hiện bồi dưỡng nhân tài. Các em đã đạt thành tích cao rồi nhưng đây là bước đầu, các em cần tiếp tục nghiên cứu, phát huy tính sáng tạo, xây dựng đất nước trong tương lai”.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen cùng với mức thưởng 10 triệu đồng cho học sinh đạt Huy chương Vàng, 7 triệu đồng cho Huy chương Bạc, 3 triệu đồng cho Huy chương Đồng. Ngoài ra, Tập đoàn Viettel cũng quyết định thưởng cho những học sinh nói trên bằng với các mức thưởng của Bộ GD&ĐT

Tuấn Minh
.
.
.