Tưng bừng Lễ hội Hoa xuân Sa Đéc 2013

Thứ Tư, 06/02/2013, 17:50
Tối 5/2 (25 Tết), Lễ hội Hoa xuân Sa Đéc năm 2013 đã diễn ra tại Công viên Sa Đéc (TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.

Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Vĩnh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan cùng đông đảo quần chúng nhân dân đã đến dự. Tại lễ hội có hàng trăm loại hoa kiểng, cây kiểng đẹp của các nghệ nhân đến từ một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long có thế mạnh về sinh vật cảnh tham gia dự thi và triển lãm.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ hội.

Đặc biệt, với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”, lễ hội đã xác lập kỷ lục “Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi chính các nghệ nhân tại Sa Đéc. Lẵng hoa khổng lồ có chiều cao 12m và đường kính 10m, được tạo nên từ gần 1.000 giỏ hoa cúc mâm xôi và hàng trăm các loài hoa khác - chủ yếu đặc trưng của Sa Đéc.

Xuyên suốt 8 ngày lễ hội còn có các hoạt động khác như: biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh, thi viết thư pháp, trò chơi dân gian, múa lân, cắm hoa nghệ thuật và chưng trái cây,... Lễ hội diễn ra đến hết ngày 12/2 (tức ngày mồng 3 Tết)

V.Vĩnh H.Nghĩa
.
.
.