Tuần văn hóa trà Lâm Đồng

Chủ Nhật, 07/12/2014, 09:51
Với chủ đề “Hương trà trên cao nguyên Lâm Đồng”, lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V, năm 2014, diễn ra từ ngày 20 đến 25/12 tại địa điểm chính là TP Bảo Lộc. Lễ hội gồm 5 chương trình chính và 11 chương trình hưởng ứng. Điểm nhấn của Tuần văn hóa trà Lâm Đồng lần này là lễ khai mạc; hội thảo hoa học về ngành trà; tham quan vùng nguyên liệu, chế biến trà; hội thi hái chè và hội chợ thương mại triển lãm ngành trà.
Đặc biệt, trong khuôn khổ Tuần văn hóa trà Lâm Đồng còn diễn ra giải đua xe ôtô địa hình; diễu hành ôtô địa hình trên các tuyến phố; hội thi chim chào mào; vẽ tranh nét đẹp quê hương; chương trình nghệ thuật đem trà cao nguyên…
Thu hoạch chè tại Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Lâm Đồng là một trong những địa phương sản xuất trà lớn nhất cả nước. Theo thống kê, hiện nay tỉnh này đang có 21.961ha chè, trong đó có 20.524ha đang trong thời kỳ cho thu hoạch với sản lượng 211.240 tấn/năm.

Lễ hội văn hóa trà lâm Đồng được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm khẳng định và tôn vinh nghành sản xuất, chế biến trà và người trồng trà, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trà Blao, qua đó xúc tiến thương mại ngành trà.

Kim Ngân
.
.
.