Tủ sách của GS Ngô Bảo Châu chính thức ra mắt bạn đọc

Thứ Bảy, 12/11/2011, 10:51
Ngày 11/11, những tựa sách đầu tiên thuộc tủ sách "Cánh cửa mở rộng", dự án hợp tác giữa Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà văn Phan Việt và Nhà xuất bản Trẻ đã chính thức ra mắt bạn đọc tại TP Hồ Chí Minh.

"Tủ sách cánh cửa mở rộng" được thành lập nhằm giới thiệu đến bạn đọc những đầu sách có giá trị của thế giới và Việt Nam. Điều đặc biệt là những cuốn sách được giới thiệu, xuất bản đều được những người đam mê sách, có uy tín tuyển chọn, phát hiện, giới thiệu bằng chính kinh nghiệm của mình.

5 cuốn sách đầu tiên của tủ sách đã được xuất bản, phát hành: "Cuộc phiêu lưu kỳ diệu của Nils", tập sách gắn bó với tuổi thơ của Giáo sư Ngô Bảo Châu, được Giáo sư giới thiệu được xuất bản với bản dịch mới của dịch giả Hoàng Thiếu Sơn; "Người tình trẻ trong Tử Cấm Thành" của Victor Segalen, bản dịch Quế Sơn; "Phải trái đúng sai" của Michael Sandel, Hồ Đắc Phương dịch; "Chuyện chúng ta bắt đầu" của Tobias Wolff, Phan Việt dịch; "Thợ cơ khí toán học" của Mark Levi, Nguyễn Hoàng Huy dịch.

Cùng với việc ra mắt tủ sách "Cánh cửa mở rộng", hội sách có chủ đề cùng tên tủ sách cũng chính thức được tổ chức từ ngày 17/11/2011 đến 21/11/2011 tại 161 Lý Chính Thắng, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, bạn đọc sẽ giao lưu, trao đổi về những quyển sách trong tủ sách cũng như tri thức liên quan: bộ sách về biển đảo Việt Nam gồm "Bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam", thiên ký sự "Có một con đường mòn trên biển Đông" của nhà văn Nguyên Ngọc, "Biển Đông yêu dấu" của Trần Ngọc Toản; chuyên đề "Từ sách từ phim"…

N.Hoa
.
.
.