Từ 2 - 7/8: Đại hội Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam

Thứ Hai, 02/08/2010, 17:16
Chiều 1/8, tại Hà Nội, Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP) đã tổ chức họp báo về việc tổ chức đại hội lần thứ 30 tại Việt Nam, do ông Emile Waderscheid, Chủ tịch FIAP và ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, chủ trì.

Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 7/8 với 240 đại biểu của 40 quốc gia tham dự. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức đại hội FIAP, sau hơn 20 năm chính thức trở thành quốc gia thành viên và là thành viên thứ 65 của FIAP. Việc tổ chức đại hội tại Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, vai trò của nhiếp ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời, giới thiệu đất nước, con người, đời sống, văn hóa, kinh tế của Việt Nam với bạn bè nhiếp ảnh trên các châu lục.

Trong thời gian đại hội, ngoài các phiên họp chính thức, các đại biểu sẽ tham dự khai mạc triển lãm truyền thống của FIAP gồm hơn 400 tác phẩm của 60 nước dự thi. Đây là các bức ảnh đen - trắng đã đạt giải cao trong cuộc thi ảnh do FIAP tổ chức hồi tháng 5/2010 tại Hà Nội.

Các đại biểu còn có các chuyến đi thực tế sáng tác tại Hà Nội, Ninh Bình và vịnh Hạ Long. Ông Emile Waderscheid cho biết, năm 1989, FIAP biết đến nhiếp ảnh Việt Nam qua những bức ảnh đen trắng và được đánh giá là một trong những quốc gia có chất lượng ảnh đen trắng tốt nhất thế giới. Bây giờ, nhiếp ảnh Việt Nam tiếp tục có những tác phẩm nghệ thuật được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn chủ đề phong phú và đã đạt được nhiều giải cao

Dạ Miên
.
.
.