Trương Ngọc Ánh – Kim Lý gây hưng phấn cho sinh viên

Thứ Hai, 30/03/2015, 01:40

Đêm 29.3, cặp đôi phim “Hương Ga” đã có cuộc giao lưu với sinh viên các trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một hoạt động thường niên do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thực hiện, nhằm tạo môi trường giao lưu và phát triển kỹ năng sống cho sinh viên.

Trước khi diễn ra buổi trò chuyện, ban tổ chức đã chiếu một bộ phim ngắn có tên “Khờ”.   Bộ phim kể về câu chuyện của hai anh em Khiêm và Khờ. Hai anh em lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương của ba mẹ. Ba mẹ mất trong một vụ tai nan nên  họ phải sống cùng với bà ngoại từ năm 12 tuổi.

Mười năm sau, khi đã trở thành những người trưởng thành có thể tự lo cho cuộc sống, họ lại quay trở về ngôi nhà từ thuở ấu thơ. 

Chỉ có một điều, đúng như cái tên, đứa em trai của Khiêm là một đứa bé trong thân xác của một người trưởng thành. Em khờ và không đủ trí tuệ  để phát triển bình thường như người anh của mình.

Cuộc sống phải tự lo lắng, kiếm tiền sinh nhai để lo cho cả bản thân và đứa em khờ khạo khiến cuộc sống của Khiêm không còn thoải mái như trước khi phải đối mặt với bao nhiêu khó khăn của cuộc sống. Để rồi từ đó, bùng nổ trong Khiêm một kẻ khờ dại ngu ngốc

Bộ phim mang đến thông điệp về cuộc sống song song của một người bình –thường-như-bao-người, còn một người bình-thường-nhưng-không-như-bao-người-khác. Khiêm lớn lên và có thể tự quyêt định lấy tương lai và cuộc sống  của mình nhưng Khờ thì không, cậu chỉ có thể ngồi đó, nghe và cười. Nhưng đó cũng là cái nhìn thực tế của cái cách mà một đứa trẻ thì luôn muốn trở thành một người lớn, còn người lớn đôi lúc cũng chỉ là một đứa trẻ dại dột mà thôi. Đôi lúc chúng ta dần lớn lên và bỏ quên những điều bé nhỏ thân thương bên cạnh mà khi mất rồi thì mới hối tiếc…"

Có khoảng hơn 1000 sinh viên các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh đã tới tham dự buổi giao lưu. Rất nhiều sinh viên đã đặt ra những câu hỏi liên quan đến hành trình đi tới thành công, những kỹ năng sống và cả con đường lập nghiệp của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý. 

Kim Lý nói: “Đây là lần giao lưu đầu tiên của tôi với các bạn trẻ về một vấn đề ngoài phim ảnh. Những câu hỏi của các bạn cho tôi biết rằng, đâu là vấn đề họ quan tâm, và đâu là điều cần thiết nhất với cuộc sống của họ. Con đường lập nghiệp của mỗi người đều không giống nhau và chúng ta sẽ phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Tôi cũng đã từng gặp thất bại, đã từng chán nản tưởng như tuyệt vọng, nhưng rồi khát vọng vươn theo đam mê đã chiến thắng, khiến tôi có được ngày hôm nay”.

Còn Trương Ngọc Ánh chia sẻ: “Với tôi, những cuộc gặp với các bạn trẻ mang đến cảm giác rất gần gũi và đáng trân trọng. Họ là một thế hệ mới, tiếp nhận được những dòng chảy mới và sẵn sàng bộc lộ quan điểm cá nhân. Tôi biết, họ muốn lắng nghe những kinh nghiệm từ người đi trước. Và tôi đã chia sẻ những thành công và cả thất bại trên con đường lập nghiệp của mình. Tôi mong rằng, các bạn sẽ mạnh dạn bước vào đời bằng những khát vọng đẹp đẽ của tuổi thanh xuân”.

Cuộc giao lưu diễn ra khoảng 3h đồng hồ và còn rất nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên được gửi lên. Cuộc giao lưu đã gây hiệu ứng mạnh mẽ và tạo sự hưng phấn với các bạn trẻ. Nhiều bạn cho biết, họ cảm thấy rất bổ ích và ý nghĩa khi được trò chuyện cùng những nghệ sỹ có nhiều kinh nghiệm sống.

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý đang tất bật cho dự án phim hành động mới của mình. Phim dự kiến sẽ bấm máy vào tháng 7 và được thực hiện bởi một đạo diễn người nước ngoài. 
Vào ngày 1.4, cặp đôi sẽ bay qua Singapore để dự buổi ra mắt một sản phẩm điện thoại thông minh với vai trò là hai đại sứ mới.  

Trương Ngọc Ánh cũng đang chuẩn bị sản xuất một TV show mang tên mình, nhằm vào việc chia sẻ phong cách sống và sức khỏe dành cho phụ nữ.

Cuộc giao lưu còn có sự tham gia của nhà thơ Nguyễn Phong Việt. Anh được đánh giá là nhà thơ thành công với những tác phẩm best seller và có một gia đình hạnh phúc.
Kim Lý và Trương Ngọc Ánh hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2015 với những dự án điện ảnh lớn được đầu tư công phu.

Hoàng Quý - Zun Phan
.
.
.