Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam tự… lập kỷ lục

Chủ Nhật, 16/08/2009, 11:24

Lần đầu tiên, một hệ thống ấn bản du lịch giới thiệu về các di tích, địa danh, dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau được VietBooks phối hợp với Công ty cổ phần hệ thống Lộc Tài triển khai thực hiện và  phát hành ngay tại các di tích, địa danh trên khắp 63 tỉnh, thành cả nước. Đây là một phần trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam VietNam Info do VietBooks thực hiện từ năm 2008.

Theo ông Lê Trần Trường An, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, đơn vị chủ trì thực hiện dự án, ý tưởng về hệ thống ấn phẩm này đã được hình thành từ cách nay 6 năm. Khi đi qua khá nhiều địa danh, di tích du lịch nổi tiếng Việt Nam nhưng khách du lịch ít khi tìm được một ấn phẩm giới thiệu nào về địa điểm ấy.

Trong khi đó, tại các nước phát triển, ngay từ khi đặt chân xuống sân bay, khách đã có thể tiếp cận cả một hệ thống ấn bản du lịch với giá rẻ về địa chỉ du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi của từng vùng đất của quốc gia ấy. Vì vậy, khi dự án về hệ thống VietNam Info ra đời đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam hết sức ủng hộ.

Theo đó, từ nay đến năm 2012, VietNam Info sẽ phát hành: sách gấp VietNam guide, bản đồ dịch vụ, bản đồ mua sắm, cẩm nang thông tin 24 giờ cung cấp các điểm đến vui chơi, giải trí, mua sắm, nghỉ ngơi thư giãn… ngay tại các di tích, địa danh du lịch trên khắp các tỉnh, thành cũng như hệ thống nhà ga, sân bay…

Cũng với dự án này, thông qua Hiệp hội Làng nghề truyền thống Việt Nam, VietNam Info còn tổ chức liên kết với 300 làng nghề truyền thống trên cả nước để thực hiện các bộ hàng lưu niệm mang đậm dấu ấn văn hóa của từng vùng miền, địa danh du lịch, vừa góp phần tạo đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống, vừa giới thiệu được cho khách du lịch những nét độc đáo của văn hóa, vùng đất, con người tại từng địa điểm họ đặt chân đến…

N.Nguyễn
.
.
.