Trò chơi truyền hình đầu tiên về lực lượng CAND “Vì bình yên cuộc sống”

Thứ Sáu, 14/06/2013, 21:16
Do Bộ Công an phối hợp cùng Công ty cổ phần Truyền thông PSC, Công ty cổ phần Truyền thông và Quảng cáo PSC Sài Gòn, Đài Truyền hình TP HCM, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội tổ chức, chương trình trò chơi truyền hình (gameshow) “Vì bình yên cuộc sống” dự kiến được phát sóng số đầu tiên vào đúng ngày truyền thống lực lượng CAND 19-8 trên kênh truyền hình CAND (ANTV) và 15 đài truyền hình địa phương.

Đây cũng là lần đầu tiên một gameshow về lực lượng CAND được tổ chức, giúp các khán giả màn ảnh nhỏ hiểu hơn về những phẩm chất cao đẹp và cả những điều hết sức bình dị của người lính Công an trong công việc, trong cuộc sống thường ngày.

Từ sáng đến cuối ngày 12/6, trụ sở Bộ Công an và nhà khách Phương Nam thuộc Bộ Công an tại TP HCM nhộn nhịp khác thường bởi tiếng súng, tiếng còi hụ, tiếng loa, tiếng vỗ tay và trầm trồ tán thưởng từ người tham dự. Các chiến sĩ đặc nhiệm chắc tay súng, bí mật vượt các chướng ngại vật, áp sát băng cướp ngân hàng hung hãn. Nhưng, khác với các tình huống khẩn cấp trong thực tế, nhất cử nhất động dù nhỏ nhất của các chiến sĩ đặc nhiệm trong lần “bắt cướp” này đều được giám sát chặt chẽ bởi khá nhiều ống kính chụp hình, máy quay phim, đồng nghiệp các đơn vị khác và đặc biệt là 3 vị giám khảo chương trình “Vì bình yên cuộc sống”: Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị, Bộ Công an, Trung tá Đặng Thùy Dương, Phó trưởng phòng Cục Công tác chính trị, Bộ Công an, Thiếu tướng Khưu Thanh Triều, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an.

Lần đầu tiên, những hình ảnh nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm được đưa lên một trò chơi truyền hình.

Trao đổi về chương trình, Thiếu tướng Đặng Thái Giáp cho biết: Mặc dù hiện nay có rất nhiều trò chơi truyền hình nhưng “Vì bình yên cuộc sống” sẽ là một gameshow độc đáo. Đây là lần đầu tiên, một trò chơi truyền hình về lực lượng CAND được tổ chức thực hiện và cũng là gameshow đầu tiên dành riêng cho cán bộ, chiến sĩ Công an... CAND có nhiều lực lượng, nhiều binh chủng đặc thù với các việc làm rất thầm lặng. Khi tổ chức sản xuất chương trình, những người thực hiện đã đầu tư nghiên cứu xây dựng gameshow cho thật phong phú, sáng tạo, hấp dẫn, không rơi vào lối mòn của bất cứ chương trình, trò chơi truyền hình nào trước đó. Hy vọng, thông qua chương trình có thể chuyển tải đến người xem những góc nhìn đa chiều về lực lượng CAND.

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức sản xuất, Giám đốc PSC Sài Gòn, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, với gameshow “Vì bình yên cuộc sống”, những người thực hiện cố gắng thể hiện dưới hình thức ấn tượng nhưng chân thực, có quy mô hoành tráng, sôi động với sự đầu tư kỹ lưỡng. Hy vọng thông qua chương trình, khán giả truyền hình cả nước có cơ hội được giao lưu, hiểu biết thêm về những phẩm chất cao đẹp và cả những điều hết sức bình dị hàng ngày của lực lượng CAND Việt Nam.

Chương trình cũng là món quà tri ân tới những người lính CAND đã và đang ngày đêm lặng thầm cống hiến, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, vì an ninh của Tổ quốc

Ngọc Nguyễn
.
.
.