'Trịnh ca' - Đêm nhạc tưởng niệm Trịnh Công Sơn tại Đà Nẵng

Chủ Nhật, 29/03/2015, 10:13
Đêm nhạc tưởng nhớ 14 năm ngày mất cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn với tên gọi “Trịnh ca” sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 24 tháng 4 năm 2015 tại Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng).

Có người từng cho rằng, Trịnh Công Sơn là một nhà thơ lớn. Nhạc chỉ là “chiếc xe tải” chở thơ Ông đến với mọi người. Ca từ trong các ca khúc của Trịnh Công Sơn là những lời đẹp, ý sâu, âm điệu nhẹ nhàng, êm ái. Chính vì vậy, nghe nhạc Trịnh Công Sơn đối với nhiều người cũng gần giống như nghe một câu kinh…

Trịnh ca - chương trình dành cho những ai yêu mến nhạc sỹ tài năng Trịnh Công Sơn.

Không phải là một câu chuyện được sắp đặt theo trình tự thời gian, "Trịnh ca" thể hiện phần nào tư tưởng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng ngôn ngữ âm nhạc với hai chùm ca khúc: Da vàng và Tình ca. Hiệu ứng mộc mạc nhưng giàu cảm xúc từ phong cách hát Acapella và các nhạc cụ acoustic sẽ được khai thác tối đa.

Lần đầu tiên sau khi được cấp phép biểu diễn, nhiều ca khúc Da Vàng vốn đã đưa tên tuổi người nhạc sỹ tài hoa vào lịch sử âm nhạc Việt Nam thế kỷ 20 và trong trái tim của hàng triệu người yêu hòa bình ở Việt Nam và thế giới, sẽ được vang lên giữa nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng). Đó là những bài hát về quê hương, thân phận con người trong chiến tranh, là tiếng nói phản chiến và lời cổ vũ mạnh mẽ cho hòa bình.

Chờ nhìn quê hương sáng chói, Người già em bé, Nước mắt cho quê hương, Một buổi sáng mùa xuân, Ta thấy gì đêm nay, … những ca khúc gắn liền với tuổi trẻ, với nhiệt huyết của Trịnh Công Sơn, là lời muốn nói của hàng triệu triệu người yêu hòa bình, yêu quê hương dân tộc, .. như món quà của ê kíp sản xuất chương trình đền đáp sự yêu mến của đông đảo khán giả miền Trung.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi gắn liền với âm nhạc Trịnh Công Sơn: Tuấn Ngọc, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Hồ Trung Dũng, Quốc Thiên, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9...


Hoàng Quý
.
.
.