Triển lãm xin ý kiến bình chọn Quốc hoa Việt Nam

Thứ Năm, 09/06/2011, 15:51
Ngày 8/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP HCM tổ chức họp báo thông tin chính thức về việc tổ chức triển lãm và lấy ý kiến nhân dân về bình chọn Quốc hoa Việt Nam tại khu vực miền Nam. Đợt triển lãm và lấy ý kiến nhân dân lần này cũng được coi là vòng chung kết cho hành trình tìm kiếm ngôi vị Quốc hoa Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 9/6 đến 12/6, tại Công viên 23/9, quận 1, TP HCM, triển lãm giới thiệu nhiều loại hoa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước để khách tham quan có cái nhìn tổng thể hơn khi tham gia bình chọn Quốc hoa Việt Nam.

Cùng với việc triển lãm, tiếp tục tổ chức bình chọn qua mạng: www.cinet.vn; www.quochoavietnam.com.vn và mạng thông tin của một số báo khác, Ban tổ chức cho biết cũng đã chuẩn bị hơn 50.000 phiếu bầu chọn trực tiếp để gửi đến nhân dân tại thành phố. Trong đó, 15.000 phiếu đã được gửi đến 9 trường đại học, cao đẳng, 30.000 phiếu chuyển đến các cơ quan, đơn vị và hơn 5.000 phiếu được chuẩn bị để nhân dân đến tham quan, nhận phiếu bầu tại Công viên 23-9.

Được biết, sau gần 2 năm triển khai các hoạt động nhằm lấy ý kiến về việc bình chọn Quốc hoa Việt Nam, đến nay, chiếm tỷ lệ bầu chọn nhiều nhất vẫn là hoa sen hồng. Dự kiến, sau khi kết thúc đợt triển lãm, lấy ý kiến nhân dân tại TP HCM, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả, báo cáo Chính phủ vào cuối tháng 6 để Chính phủ tiếp tục trình lên Quốc hội

N.Hoa
.
.
.