Triển lãm tranh về “Chủ quyền biển đảo của Việt Nam”

Thứ Tư, 18/06/2014, 22:47
55 tác phẩm mỹ thuật của 50 họa sỹ, nhà điêu khắc Việt Nam đã ra mắt công chúng tại Hà Nội vào ngày 18/6, trong một triển lãm đặc biệt mang tên “Chủ quyền biển đảo của Việt Nam”, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Trong số tác phẩm trưng bày có những tên tuổi hội họa nổi tiếng như Thành Chương, Đặng Xuân Hòa, Đinh Quân, Phạm Luận, Đào Hải Phong, Lê Trí Dũng, Hoàng Phượng Vỹ.... cùng nhiều họa sỹ, nhà điêu khắc là lãnh đạo và giảng viên của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

 “Nơi đầu sóng” của họa sĩ Lê Trí Dũng.

Các tác phẩm mỹ thuật đa dạng về thể loại và chất liệu phong phú, như sơn dầu, sơn mài, bút sắt, acrylic, composite, đồng, nhôm… cho thấy sự sáng tạo và tâm huyết của các họa sĩ với chủ đề mang tính thời sự hiện nay. Trong đó, có một số tác phẩm còn được thể hiện độc đáo trên chất liệu giấy dó.

Ra khơi của họa sĩ Phạm Luận.

Nội dung thể hiện của các tác phẩm cũng rất phong phú, sinh động: mô tả vẻ đẹp của Hoàng Sa, của biển Đông, sinh hoạt của người lính đảo, có bức truyền thông điệp “chỉ làm nghệ thuật, không được chiến tranh”..vv… Họa sĩ Thành Chương mang đến 2 bức tranh sơn dầu mang tựa đề “Nơi nước sạch biển xanh” và “Biển Đông”, họa sĩ Lê Thiết Cương với “Trời yên biển lặng”, Đinh Quân với tranh sơn dầu “Cá lớn”, còn Đào Hải Phong là “Đèn nơi biển đảo”… Tại đây, cũng trưng bày bức tranh “Nơi đầu sóng” của họa sĩ Lê Trí Dũng, 2 bức “Đèn biển ở Trường Sa lớn” và “Trường Sa lớn” của họa sĩ Nguyễn Đăng Dũng vv…

Triển lãm sẽ kéo dài tới hết ngày 24/6

Dạ Miên
.
.
.