Triển lãm tranh của nữ họa sĩ Iwasaki Chihiro

Thứ Tư, 25/09/2013, 18:31
Trong 1 tháng, từ 28/9 đến 27/10, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cùng Bảo tàng Nghệ thuật Chihiro phối hợp tổ chức Triển lãm nghệ thuật có tên “Iwasaki Chihiro & Việt Nam”.

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Triển lãm sẽ giới thiệu 40 tác phẩm của nữ họa sĩ Iwasaki Chihiro, trong đó có 32 tác phẩm được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam với 3 chủ đề chính mà  bà rất tâm đắc là trẻ em, hoa và sách tranh.

Iwasaki Chihiro (1918-1974) là một trong những nữ nghệ sĩ, họa sĩ vẽ tranh minh họa người Nhật được yêu thích nhất trên thế giới. Bà nổi tiếng bởi sự kết hợp độc đáo giữa tranh thủy mặc của phương Đông và tranh màu nước của phương Tây. Bà còn được biết đến là người có thể tạo ra được sự phân biệt giữa một đứa trẻ 10 tháng và một đứa trẻ 1 tuổi qua nét vẽ. Đồng thời, Iwasaki Chihiro có thể miêu tả được bất kỳ đặc điểm nào của trẻ mà không cần người mẫu. Trẻ em trong tranh của Iwasaki Chihiro hiện lên rất sinh động, đầy cảm xúc và có nhiều biểu cảm nội tâm. Bà trồng rất nhiều loài hoa trong vườn nhà, các loài hoa này đua nở quanh năm và đây cũng là nguồn sáng tác của bà.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Chihiro đã vẽ khoảng 40 tác phẩm sách tranh về truyện cổ tích tiếng Nhật và truyện cổ Andersen, cuộc sống thường ngày của trẻ em, các em bé, và đặc biệt, bà đã dành được giải thưởng cho cuốn sách “Những đứa trẻ trong ngọn lửa chiến tranh”

S.Thương
.
.
.