Triển lãm tranh của họa sĩ Trương Hán Minh gây quỹ vì người nghèo

Thứ Sáu, 19/09/2014, 09:15
Ngày 18/9, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, triển lãm tranh thủy mặc của họa sĩ Trương Hán Minh nhằm gây quỹ ủng hộ quỹ vì người nghèo thành phố được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, 97 A Phó Đức Chính, quận 1, TP.HCM từ ngày 2/10 đến 12/10.

Do Ban vận động vì người nghèo TP.HCM phối hợp với Hội Mỹ thuật thành phố và họa sĩ Trương Hán Minh tổ chức, triển lãm trưng bày giới thiệu 120 bức tranh do họa sĩ Trương Hán Minh sáng tác trong nhiều năm trở lại đây với rất nhiều chủ đề. 50% doanh số bán tranh được dành tặng quỹ vì người nghèo của thành phố. Ngoài ra, họa sĩ còn dành tặng bức "Phú quý trường xuân", "Tùng hạc diên niên" và một bức tranh khác do họa sĩ vẽ trực tiếp tại chỗ để tổ chức bán đấu giá gây quỹ ủng hộ người nghèo. Vì các bức tranh có khổ lớn, từ 5m đến gần 8m, bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM không có không  gian phù hợp nên 3 tác phẩm được trưng bày, bán đấu giá tại khách sạn Winsor Plaza vào ngày 4/10. Toàn bộ tiền thu được từ tranh bán đấu giá được trao tặng cho Quỹ vì người nghèo TP.HCM.

Họa sĩ Trương Hán Minh và phiên bản thu nhỏ của "Tùng hạc diên niên" - bức tranh được bán đấu giá ủng hộ người nghèo.

Họa sĩ Trương Hán Minh nổi tiếng trong và ngoài nước với dòng tranh thủy mặc. Ông cũng là người được Tổ chức kỷ lục Châu Á ghi nhận là họa sĩ có nhiều triển lãm tranh làm từ thiện nhiều nhất Châu Á. Bản thân họa sĩ cũng cho biết, ngoài các triển lãm nhỏ lẻ, triển lãm tập thể góp phần vào công tác xã từ thiện thì định kỳ 10 năm ông tổ chức một triển lãm cá nhân quy mô lớn làm công tác từ thiện. Năm 2004, một triển lãm tương tự được tổ chức tại Hà Nội và toàn bộ số tranh đã được bán hết. Với triển lãm lần này, giám đốc bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, bà Mã Thanh Cao cũng cho biết, ban tổ chức hy vọng sẽ không còn bức tranh nào của họa sĩ được trả về cho chủ nhân. Ngoài lý do là sức hút từ tên tuổi và tác phẩm của Trương Hán Minh thì số tác phẩm được trưng bày lần này đều được niêm yết giá thấp hơn so với giá tranh đang bán tại nhà của họa sĩ...

Hoa Nguyễn
.
.
.