Triển lãm phóng sự ảnh của phóng viên Việt Nam và Hoa Kỳ

Thứ Năm, 19/06/2008, 15:22
Ngày 20/6, triển lãm phóng sự ảnh "7 chuyện" của 6 phóng viên ảnh Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ được khai mạc tại Ngôi nhà nghệ thuật (Maison des Arts), 31A Văn Miếu, Hà Nội. Đây là lần đầu tiên, những phóng sự ảnh báo chí tại Việt Nam được tập hợp lại thành triển lãm.

Đặc biệt, một tác phẩm từ bộ ảnh "Tình yêu trong cảnh nghèo khó" tại triển lãm "7 chuyện" đã  đoạt giải nhất ảnh đơn thể loại Cuộc sống hàng ngày của cuộc thi ảnh báo chí uy tín nhất thế giới World Press Photo năm 2007.

Từ 7 chuyện, giai điệu bất tận của cuộc sống được tấu lên, nên thơ, đầy tính nhân văn và cảm động. Na Sơn mong chia sẻ với người xem những tâm tư của những người già trong viện dưỡng lão qua câu chuyện Ngôi nhà mới cho tuổi xế chiều và những giây phút nín thở trong Vụ sập cầu Cần Thơ hồi tháng 9/2007.

Lâm Khánh đã bỏ nhiều thời gian khám phá cuộc sống dưới chân cầu Long Biên để kể về Những đứa trẻ nhỏ trên dòng sông lớn. Trọng Tùng đi theo một sinh viên luyện thi đại học để được nghe kể về Thư gửi bố mùa thi.

Trọng Chính đã tới làng Đa Hội, Bắc Ninh, nơi những giọt mồ hôi tuôn rơi dưới sức nóng hầm hập của lò nung để kể câu chuyện thợ làm thép thủ công tại Bắc Ninh. Justin Mott đã rất xúc động khi đến thăm những em bé bị ảnh hưởng chất độc da cam, sau đó mang lại câu chuyện: Di chứng từ nỗi kinh hoàng.

Để chia sẻ những gì diễn ra đằng sau những câu chuyện ảnh, các nhiếp ảnh gia và nhân vật của bộ ảnh "Thư gửi bố mùa thi", em sinh viên Nguyễn Thị Dạ Thương, sẽ trò chuyện với người quan tâm và phóng viên vào lúc 17h ngày 20/6 tại địa điểm triển lãm.

Buổi đấu giá những bức ảnh đẹp nhất triển lãm sẽ được tổ chức vào lúc 15h ngày 29/6 tại Maison des Arts. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được công khai sau buổi đấu giá và được chuyển trực tiếp tới các trung tâm chăm sóc trẻ em nạn nhân da cam khu vực Hà Nội

PV
.
.
.