Triển lãm kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Thứ Hai, 31/08/2015, 09:57
Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 30/8, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trưng bày triển lãm chủ đề “70 năm vang mãi hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9”. Khách tham quan có dịp xem lại 80 hình ảnh, tư liệu quý với nội dung khái quát lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng và dân tộc ta từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập.

Đặc biệt, có hình ảnh của diễn biến cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền vào Tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bên cạnh đó, các hình ảnh cũng nêu bật những thành tựu tiêu biểu về công tác xây dựng Đảng, chính quyền đoàn thể, hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, thể dục thể thao và an sinh xã hội của thành phố Hồ Chí Minh trong 40 năm qua.

Tại góc đường Đồng Khởi - Nguyễn Du là triển lãm ảnh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Ban tổ chức đã giới thiệu 80 ảnh, nêu bật sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc tăng cường mở rộng mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế; sự phát triển mạnh mẽ của nhiều dự án, công trình xây dựng đô thị hiện đại, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao…

50 ảnh với chủ đề “Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng được trưng bày tại khu vực đối diện Công viên Chi Lăng, quận 1. Các bức ảnh giới thiệu những bức ảnh thời sự, nghệ thuật về sự phát triển của ngành Nông nghiệp, kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong 5 năm 2010 – 2015. Triển lãm diễn ra đến ngày 5/9/2015.

PV
.
.
.