Triển lãm ảnh ‘Đường xuân chiến dịch 1975’

Thứ Hai, 27/04/2015, 09:22
Kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, triển lãm ảnh “Đường xuân chiến dịch 1975” của nhà báo - Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đinh Quang Thành đã được khai mạc ngày 25/4/2015.
Ở tuổi 81, nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành được biết tới là một nghệ sĩ có nhiều cuộc triển lãm ảnh riêng và chung với một số tác giả gây tiếng vang trong giới.

Tại cuộc triển lãm lần này ông trưng bày những bức ảnh chụp được trong những giây phút lịch sử nhất của cuộc tổng tiến công nổi dậy giải phóng hoàn toàn miền Nam, xuân 1975. Những tấm ảnh có giá trị lịch sử được ghi nhận dưới làn đạn của kẻ thù từ Huế đến Sài Gòn, đó là cuộc chiến tại Đà Nẵng với các tấm ảnh về quân giải phóng lao lên chiến đấu, sự ngổn ngang nơi bọn ngụy quân vứt bỏ vũ khí, quân dụng chạy trốn. Ông đi theo các đơn vị quân đội qua Phan Rang, Đà Lạt, Phan Thiết, Xuân Lộc.

Có mặt tại Sài Gòn vào 30/4/1975, ông là một trong những phóng viên TTXVN vào Dinh Độc Lập sớm nhất, là người chụp được các tấm ảnh CBCS Quân đoàn 2 bắt toàn bộ thành viên chính phủ ngụy quyền do Dương Văn Minh làm Tổng thống. Hình ảnh về cuộc chiến đấu tại sân bay Tân Sơn Nhất trong khói bụi, các chiến sĩ quân giải phóng vẫn lao lên, đem tới cho người xem, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay thấy rõ lòng quả cảm của những chiến sĩ Quân đội Việt Nam để học tập và phát huy góp phần bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng và toàn dân tộc.

Duy Tường
.
.
.