Triển lãm ảnh "Những khoảnh khắc lịch sử"

Thứ Ba, 27/04/2010, 09:34
Ngày 26/4, triển lãm ảnh "Những khoảnh khắc lịch sử" đã diễn ra tại 29 Hàng Bài, Hà Nội, nhân kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong 100 tấm ảnh trưng bày, nhiều bức đã đi vào lịch sử nhiếp ảnh Việt Nam bởi sự thể hiện thành công trên cả phương diện báo chí và nghệ thuật: "Mẹ con ngày gặp lại" của Lâm Hồng Long, "Từ thần sấm xuống xe trâu" của Văn Báu, "Xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước" của Minh Tường v.v...

Ông Trần Mai Hưởng, Tổng Giám đốc TTXVN cho biết: 100 bức ảnh đươc giới thiệu chỉ là số rất nhỏ trong kho tư liệu ảnh đồ sộ của TTXVN về đề tài chiến tranh cách mạng, do các phóng viên TTXVN thực hiện trong những năm tháng khốc liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Trong cuộc chiến tranh giải phóng đất nước, đã có gần 300 nhà báo, trong đó, hơn 40 phóng viên nhiếp ảnh của TTXVN anh dũng hy sinh. Những tác phẩm họ để lại là vô giá. Có một phóng viên nhiếp ảnh duy nhất là liệt sĩ Bùi Đình Túy (tức Đinh Thuý) được đặt tên cho một cây cầu và một đường phố ở TP HCM.

Triển lãm mở cửa đến ngày 4/5

Dạ Miên
.
.
.