Triển lãm ảnh 'Lao động xa nhà: Cuộc sống của tôi – Câu chuyện của tôi'

Chủ Nhật, 21/06/2015, 13:24
Sáng 20/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội, Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) với sự tài trợ của Quỹ châu Á (TAF) và Văn phòng Quyền lao động thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Lao động xa nhà: Cuộc sống của tôi – Câu chuyện của tôi”.

Triển lãm có gần 60 bức ảnh có ý nghĩa nhất được chọn lọc từ 540 bức ảnh do người lao động gửi đến tham gia cuộc thi “Ảnh và cuộc sống người lao động di cư”. 

Các bức ảnh này đã phản ánh chân thực cuộc sống người lao động di cư với sự cô đơn, mệt mỏi, thu nhập bấp bênh, thiếu an toàn, những đứa con được nuôi nấng chưa đầy đủ. Song bên cạnh đó, vẫn thấy cả nét màu tươi sáng về hạnh phúc nhỏ bé mà người lao động tìm thấy trên con đường mưu sinh.

Trong dịp này, Ban tổ chức đã trao giải Cuộc thi “Ảnh và cuộc sống người lao động di cư” với giải đặc biệt thuộc về bức ảnh “Bữa trưa của 2 chị bán cá” của tác giả Nguyễn Thị Mai (Hà Nội) với hình ảnh 2 cô bán cá cảnh rong đang chia nhau một chiếc bánh mỳ trong bữa trưa ngày ế khách. 

Tác giả Châu Mai Sang (Thành phố Hồ Chí Minh) đạt giải nhất với bức ảnh về hình ảnh một em nhỏ hơn 5 tuổi giữ xe cho bà gom nhặt giấy bìa trong thùng rác trong khi bố mẹ đi làm công nhân ở xa, không có điều kiện đưa con đi theo. 

Triển lãm ảnh “Lao động xa nhà: Cuộc sống của tôi – Câu chuyện của tôi” kéo dài trong 2 ngày 20 – 21/6 tại Hà Nội và sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27 – 28/6 tới.

K.H.
.
.
.