Triển lãm ảnh: Hưởng ứng thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ toàn cầu

Thứ Sáu, 02/09/2011, 02:32
Sáng 1/9, ngày đầu tiên của Tháng ATGT, tại Ga Hà Nội, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia và Công an các địa phương tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề: Hưởng ứng thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu (2011-2020).

Nhằm tuyên truyền trực quan, góp phần nâng cao ý thức của những người tham gia giao thông, nhất là học sinh, sinh viên và người điều khiển xe môtô, xe gắn máy về pháp luật giao thông đường bộ, hơn 300 bức ảnh đã được trưng bày qua 18 tấm pano lớn. Nội dung ảnh thể hiện các hoạt động bảo đảm TTATGT, hình ảnh vi phạm thường gặp và hình ảnh một số vụ TNGT.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng áp dụng các hình thức tuyên truyền phụ trợ như chiếu phim, phát tờ rơi tuyên truyền, tổ chức thi đố vui tìm hiểu pháp luật về TTATGT, hướng dẫn lái xe an toàn. Đại tá Trần Sơn Hà, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho biết, đợt triển lãm ảnh sẽ được lần lượt tổ chức tại 4 địa điểm. Ngoài ga Hà Nội, từ ngày 5 đến 7/9 sẽ triển lãm tại Bến xe Giáp Bát; từ ngày 8 đến 10/9, tại TP Bắc Ninh; từ ngày 12 đến 14/9, triển lãm tại Trường Đại học Hàng Hải, TP Hải Phòng.

Theo thống kê của Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu, mỗi năm thế giới có khoảng 1,2 triệu người chết do TNGT, trong đó số người chết do TNGT ở châu Á chiếm một nửa, tức khoảng 600 triệu người chết mỗi năm, TNGT đang là nguyên nhân chính gây ra cái chết của các nam thanh niên dưới 25 tuổi ở các nước này. Số liệu thống kê cho thấy, việc người chết và bị thương do TNGT đã làm thiệt hại từ 2 - 3% GDP của các nước.

Ở nước ta, hàng năm có trên 11 ngàn vụ TNGT đường bộ với trên 12 ngàn người chết do TNGT, bình quân cứ mỗi tháng có hơn 1 ngàn người chết.

Thanh Huyền
.
.
.