Triển lãm "TP HCM với biển đảo của Tổ quốc"

Thứ Tư, 14/10/2009, 09:32
Tuần lễ Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra tại Việt Nam từ ngày 18 đến 25/10 sẽ có nhiều hoạt động phong phú được tổ chức, nhân kỉ niệm 17 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Đó là thông tin được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Hình ảnh Quốc gia thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc giới thiệu vào chiều 13/10.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM, đồng chí Phạm Phương Thảo, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chuẩn đô đốc Phạm Ngọc Chấn, Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải Quân và đông đảo cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải Quân, Đoàn viên thanh niên, đại diện nhiều ban, ngành, đoàn thể khác của thành phố.

Chiến sĩ Hải quân làm nhiệm vụ bảo vệ khai thác dầu khí thềm lục địa phía Nam.

Bao gồm 175 ảnh màu, đen trắng, các bản đồ, bảng trích số liệu tiêu biểu về biển đảo Việt Nam, triển lãm giới thiệu khá nhiều tư liệu quý được chắt lọc từ nhiều thế kỷ trước, có giá trị về lịch sử, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam và nhiều hình ảnh khác về lực lượng Hải quân đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc, về quân và dân huyện đảo Trường Sa trong xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với quân, dân vùng biển, đảo.

Triển lãm cũng đã giới thiệu khái quát về quá trình thành lập, truyền thống vẻ vang và cả những chiến công, những hy sinh thầm lặng của lực lượng Hải quân Việt Nam trong xây dựng, chiến đấu, trưởng thành từ những ngày đầu cho đến hôm nay…

N. Nguyễn
.
.
.