Triển lãm Mĩ thuật ứng dụng lần thứ III

Thứ Ba, 04/11/2014, 01:11
16h ngày 20/11/2014 tại Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam 66 Nguyễn Thái Học sẽ diễn ra lễ khai mạc và trao giải thưởng triển lãm Mĩ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ III (2009-2014).

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, lần thứ nhất năm 2004, đến nay đã là kỳ thứ 3. Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các nghệ sĩ, nghệ nhân, các cơ quan, tổ chức từ trung ương đến các địa phương trong cả nước.

Triển lãm cũng là dịp công chúng, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp, những người yêu thích và quan tâm đến lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm chọn lọc, có giá trị thẩm mỹ, có tính sáng tạo và khả năng ứng dụng trong đời sống cũng như trong sản xuất, thân thiện với môi trường. Các tác phẩm trưng bày rất phong phú về chất liệu: mây tre, sơn mài, gốm, gỗ, giấy, da, kim loại, vải, lụa, thổ cẩm, bột nặn..v.v… đa dạng về thể loại: thiết kế tem, lịch, biểu trưng, bao bì sản phẩm, mẫu trang sức, trang phục, nội thất, trang trí..v.v…

Đặc biệt những tác phẩm đoạt giải nhóm tác phẩm - sản phẩm có kỹ thuật thể hiện tinh xảo, khai thác tốt khả năng và vẻ đẹp của chất liệu, có tính ứng dụng cao trong sản xuất và tiêu dùng. Tác phẩm đoạt giải ở nhóm Thiết kế sáng tạo được đánh giá cao bởi ý tưởng sáng tạo độc đáo, đạt giá trị thẩm mỹ cao về tạo hình sản phẩm, đồng thời khai thác tốt khả năng, vẻ đẹp của chất liệu sử dụng.

Triển lãm tuy chưa thể giới thiệu hết những thành quả, tinh hoa của mỹ thuật ứng dụng Việt Nam hiện nay, nhưng đã tập hợp được những sản phẩm - tác phẩm tốt, cho thấy khả năng sáng tạo, tài hoa, kỹ thuật tinh xảo và sự công phu, tâm huyết của các nghệ sĩ, nghệ nhân trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng

Diệu Anh
.
.
.