Triển lãm "Anh hùng dân tộc và danh nhân văn hóa Việt Nam"

Thứ Ba, 05/10/2010, 09:36
Nằm trong các hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chiều 4/10, Bảo tàng Cách mạng Việt Nam và Sở VH-TT&DL Hà Nội đã khai mạc triển lãm "Anh hùng dân tộc và danh nhân văn hóa Việt Nam" tại 25 Tông Đản, Hà Nội.

Triển lãm trưng bày hơn 500 hiện vật, tư liệu, hình ảnh, trong đó, có nhiều hiện vật gốc quí hiếm có giá trị, phản ánh những nét khái quát nhất về đất nước, con người Việt Nam, được chia làm 3 phần: Việt Nam - đất nước và con người; Anh hùng dân tộc và danh nhân văn hóa Việt Nam; Thăng Long - Hà Nội ngày nay. 

Triển lãm giúp người xem có cái nhìn xuyên suốt từ thời kỳ Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn nhiều tư liệu quí tôn vinh các danh nhân tiêu biểu có đóng góp với Thăng Long - Hà Nội: Nguyễn Trãi, Hồ Xuân Hương, Hoàng Diệu, Cao Bá Quát v.v...

Triển lãm còn dành một gian giới thiệu những tư liệu, hiện vật quí về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất của dân tộc Việt Nam: bản gốc tập Nhật ký trong tù, bức tranh "Bác Hồ với thiếu nhi Bắc - Trung - Nam" vẽ bằng máu của họa sĩ Diệp Minh Châu năm 1947, v.v…

Triển lãm là lời tri ân của thế hệ hôm nay đến các bậc Anh hùng dân tộc và Danh nhân văn hóa Việt Nam trong lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ nỗ lực phấn đấu lao động và học tập.

Triển lãm mở cửa từ ngày 4/10 đến 31/12/2010

Dạ Miên
.
.
.