Triển lãm “Ấn tượng Champa”

Thứ Hai, 21/04/2008, 19:19
Nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định, Bảo tàng Bình Định tổ chức triển lãm với chuyên đề “Ấn tượng Champa” tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Đây là cuộc trưng bày những di vật quý giá, các công trình nghiên cứu khảo cổ học, trùng tu, tôn tạo di tích Chăm trên địa bàn tỉnh Bình Định, giới thiệu tiềm năng và những sản phẩm du lịch phong phú của địa phương.

Đến với triển lãm này, người xem cũng có thể hiểu về mảnh đất Bình Định có bề dày lịch sử với nền văn hóa Sa Huỳnh nổi tiếng, từng là cố đô của vương quốc Chăm Pa mà di sản còn lưu giữ là thành Đồ Bàn, các tháp Chàm với nghệ thuật kiến trúc độc đáo.

Đây cũng là nơi xuất phát phong trào nông dân khởi nghĩa vào thế kỷ XVIII với tên tuổi của anh hùng Nguyễn Huệ, là quê hương của nhiều danh nhân văn hóa lớn của dân tộc. Còn là mảnh đất nổi tiếng bởi tinh thần thượng võ dân tộc, văn hóa đa dạng, phong phú với các loại hình nghệ thuật nhạc võ Tây Sơn, hò Bả trạo…

Triển lãm khai mạc vào ngày 25/4/2008

Tú Anh
.
.
.