Trao tặng đĩa CD tập hợp bài hát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Sáu, 17/01/2014, 10:58
Chiều 16/1 tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Lân Cường, Tổng Thư ký Hội Khảo cổ học Việt Nam đã trao tặng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đĩa CD gồm 13 ca khúc về Đại tướng.

Hầu hết các bài hát được sáng tác trong những ngày đồng bào cả nước để tang Đại tướng và khi Đại tướng đã trở về an nghỉ trong lòng đất mẹ Quảng Bình; thể hiện tình cảm kính trọng, tiếc thương vị danh tướng huyền thoại đã đi vào lịch sử. Thay mặt nhóm tác giả, PGS.TS Nguyễn Lân Cường, tác giả ca khúc “Vị tướng của lòng dân” đã trân trọng trao đĩa CD tặng ông Võ Điện Biên, trưởng nam của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Là một nhà khảo cổ học tên tuổi, PGS.TS Nguyễn Lân Cường còn là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Nói về ca khúc “Vị tướng của lòng dân”, ông cho biết: Đêm muộn 12/10/2013, (đêm cuối cùng lễ Quốc tang Đại tướng), sau khi hòa vào dòng người tiễn biệt Đại tướng, trở về nhà tôi vừa nuốt nước mắt vừa viết đến gần sáng thì hoàn thành bản nhạc và ca từ. Nhan đề bài hát lúc đầu là “Đại tướng của nhân dân”, sau được sửa thành “Vị tướng của lòng dân”…  Ca khúc đã được thu âm bởi sự thể hiện hai ca sĩ tên tuổi Quang Thọ, Trọng Tấn.

PGS.TS Nguyễn Lân Cường trao đĩa CD những bài hát về Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng gia đình Đại tướng.

Thay mặt gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Võ Điện Biên đã trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của đồng bào cả nước nói chung và các nhạc sĩ nói riêng dành cho Đại tướng

Duy Hiển
.
.
.