Trao tặng bằng tôn vinh giá trị nội dung kỉ lục thế giới của "Thi Vân Yên Tử" cho thiền viện Trúc lâm Yên Tử

Thứ Hai, 23/09/2013, 08:52
Sáng 22/9/2013, tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận bằng tôn vinh giá trị nội dung kỉ lục về quyển sách độc bản “Thi Vân Yên Tử” của Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Quang Thuận do Đại học kỉ lục thế giới trao tặng cho thiền viện Trúc lâm Yên Tử.

Quyển sách là một tài sản lưu giữ các giá trị đích thực và danh thắng tuyệt vời của núi rừng Yên Tử, giúp lưu giữ các hình ảnh quan trọng có giá trị văn hóa tinh thần cho các thế hệ sau.

Sách dày 300 trang, kích thước125x80x16cm, nặng 120 kg; bìa và gáy sách được chế tác bằng gỗ quí với nhiều hoa văn được chạm khắc tinh xảo, trong gồm 143 bài thơ, các hình ảnh về cảnh sắc đặc biệt của danh thắng Yên Tử được chụp rất công phu.

Được biết, trước đó, ngày 20/1/2012, độc bản “Thi Vân Yên Tử” đã được dâng cúng lên thiền viện Trúc lâm Yên Tử. Ngày 26/5/2012, tại TP Hồ Chí Minh, hội đồng kỉ lục châu Á và kỉ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỉ lục châu Á cho quyển sách với danh hiệu “cuốn sách bằng gỗ lớn nhất”.

Ngày 23/8/2013, đại học kỉ lục thế giới đã công nhận thiền viện Trúc lâm Yên Tử chủ sở hữu cuốn sách độc bản “Thi Vân Yên Tử” được tôn vinh giá trị nội dung kỉ lục.

Tại lễ trao bằng, ông Thomas Bains, Hiệu trưởng trường Đại học kỉ lục thế giới bày tỏ: Cho đến nay chúng tôi đã ghi nhận hơn 5000 kỉ lục từ nhiều nước. Những kỉ lục hàng đầu trong số đó đang trong quá trình tìm kiếm sự thừa nhận thông qua việc cấp bằng tiến sĩ danh dự như một sự khẳng định giá trị của thành tựu. Sách kỉ lục Việt Nam là một trường hợp rất đặc biệt thể hiện ở sự quan tâm hỗ trợ của các nhà lãnh đạo Việt Nam. Đây quả thực là một mô hình mà chúng tôi mong muốn xuất khẩu sang các nước khác…".

Ông Thomas Bains, Hiệu trưởng Trường Đại học kỉ lục thế giới, GS.TS Hoàng Quang Thuận, Trung tướng - Nhà văn Hữu Ước tại buổi lễ.

Văn Thịnh
.
.
.