Trao tặng 180 tư liệu, bản đồ quý về Hoàng Sa -Trường Sa cho TW Đoàn

Thứ Tư, 11/03/2015, 16:04
Ngày 11/3, tại trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã trao tặng 180 tư liệu và bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử” cho Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam.

Đây là một phần trong số các tư liệu thu thập được từ Việt Nam và các nước trên thế giới, có giá trị pháp lý và lịch sử mạnh mẽ trong việc khẳng định và chứng minh Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm.

Đặc biệt, nhiều tư liệu, bản đồ trong số này là do các nước phương Tây và do chính Trung Quốc công bố hàng trăm năm qua, cho thấy Trung Quốc không có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao tặng bộ tư liệu quý về Hoàng Sa-Trường Sa cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ảnh: Xuân Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tin tưởng rằng, các tư liệu, bản đồ được trao tặng ngày hôm nay sẽ được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức khai thác, tuyên truyền có hiệu quả để tuổi trẻ cả nước củng cố lòng tin, niềm tự hào dân tộc, tự hào về các thế hệ cha ông đi trước, tiếp tục bồi dưỡng tri thức và hành trang để kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

H.Thanh
.
.
.