Trao giải cuộc thi ‘Góc nhìn người đóng thuế’

Thứ Tư, 15/04/2015, 18:03
Ngày 15/4, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển và Hội nhập phối hợp Trung tâm Truyền thông Giáo dục cộng đồng, Tổ chức thúc đẩy minh bạch ngân sách đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Góc nhìn người đóng thuế”.

Đây là một trong những sáng kiến tạo cơ hội cho người dân giám sát và phản ánh thực trạng cũng như những suy nghĩ của mình về hiệu quả phân bổ và sử dụng ngân sách thông qua hình ảnh và câu chuyện lấy từ thực tế.

Cuộc thi đã nhận được 351 bức ảnh của các tác giả với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau từ mọi miền đất nước, phản ánh thực trạng đa chiều trong quản lý ngân sách đang diễn ra tại nhiều địa phương. Trang Facebook group của cuộc thi cũng thường xuyên nhận được nhiều thông tin liên quan đến chủ đề ngân sách do gần 2.000 thành viên chia sẻ.

Giải nhất thuộc về tác phẩm “Ai nghe người nộp thuế” của tác giả Trương Thanh Tùng.

Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng tháng cho các tác phẩm ảnh, 6 giải thưởng tháng cho các tác phẩm báo chí viết về chủ đề ngân sách và 3 giải chung kết. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Ai nghe người nộp thuế” của tác giả Trương Thanh Tùng; Giải nhì thuộc về tác phẩm nhà ga T2 sân bay Nội Bài của tác giả Nguyễn Đức Thành; Tác phẩm “Song song trên cùng mặt phẳng nhưng không có điểm chung” của tác giả Phạm Kim Thoa đạt giải ba.

Hồng Vân
.
.
.