Trao giải cuộc thi Bút ký, phóng sự về đề tài giáo dục

Thứ Sáu, 31/12/2010, 14:55
Ngày 30/12, Báo Giáo dục & Thời đại đã tổ chức trao giải cuộc thi Bút ký, phóng sự về đề tài giáo dục do Báo tổ chức.

Ông Nguyễn Danh Bình, Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau gần 1 năm phát động (từ tháng 12 / 2008 đến tháng 11 / 2009), cuộc thi đã nhận được 673 tác phẩm dự thi. BTC đã chọn được 200 tác phẩm để đăng trên các ấn phẩm của báo.

Cuộc thi đã phát hiện ra nhiều nhân tố điển hình và những vấn đề giáo dục đầy tính thời sự trên khắp mọi miền Tổ quốc qua lăng kính của đông đảo các tác giả trong và ngoài nước.

Đó là các vấn đề thừa thiếu giáo viên mầm non, thiếu trường thiếu lớp và những khó khăn của giáo dục vùng núi, vùng biển. Là những cuộc đời đã vì sự nghiệp giáo dục mà cống hiến cả tuổi xuân của mình. Muôn mặt của đời sống giáo dục qua lăng kính đa diện, thấu đáo, ân tình và khách quan của các tác giả đã được thể hiện một cách phong phú, đầy sức thuyết phục.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhì (không có giải nhất) cho 2 tác phẩm "Vịn vào chính mình" của Lê Văn Vỵ và "Con chữ neo bên bờ chân sóng" của tác giả Phạm Thanh Khương; 4 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các tác giả

Tuấn Minh
.
.
.