Trao giải cuộc thi “1 phút có trong sự thật”

Chủ Nhật, 24/04/2011, 11:13
Sau hơn 3 tháng phát động, ngày 22/4, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức trao giải cuộc thi "1 phút có trong sự thật" dành cho những tác phẩm phim và ý tưởng kịch bản đặc sắc, phản ánh chân thực những vấn đề của xã hội.

Đây là cuộc thi do VNPT, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Life Productions phối hợp tổ chức, dành cho thể loại phim ngắn (1 phút), với các tiêu chí: trung thực, ngắn gọn, ấn tượng, dễ hiểu, lay động lòng người.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi của gần 200 tác giả từ khắp mọi miền đất nước, trong đó có 111 tác phẩm phim ngắn và 105 kịch bản phim. Ban giám khảo đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng chung khảo. Ở danh mục giải thưởng dành cho video hoàn thiện, ban giám khảo đã không tìm ra giải nhất.

Tác giả Đình Nguyên với tác phẩm "Đi học bằng mảng tre" đã giành giải nhì. Giải nhất ở danh mục giải thưởng dành cho kịch bản ý tưởng đã được trao cho tác phẩm "Internet về bản người Chứt" của tác giả Nguyễn Thúy Duyên. "Giữ nước sạch vùng lũ" của tác giả Lê Văn Thưa đã giành giải bình chọn qua SMS. Giải bình chọn qua web được trao cho tác giả Hoàng Phong với tác phẩm "Ông già trên sông rác".

Tác giả Hoàng Sơn được trao giải tác giả có nhiều bài dự thi nhất (5 tác phẩm). Hai học sinh Nguyễn Việt Khoa và Nguyễn Lương Diệu An (Hà Nội) đã nhận giải thưởng tác phẩm ấn tượng của thí sinh nhỏ tuổi nhất với tác phẩm "Tắc đường"

H. Ly
.
.
.