Trao giải 30 tác phẩm sân khấu xuất sắc của năm 2014

Chủ Nhật, 20/09/2015, 17:17
Nhân Ngày Sân khấu Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cũng đã trao giải thưởng cho 30 tác phẩm sân khấu năm 2014 ở nhiều thể loại: kịch bản, vở diễn và sách nghiên cứu lý luận-phê bình sân khấu.

Năm nay, lĩnh vực kịch bản sân khấu tiếp tục không có giải A, đã phản ánh phần nào thực trạng sân khấu nước nhà. Có 2 giải B kèm 7 triệu đồng tiền thưởng được trao cho kịch bản “Dòng xoay nghiệt ngã” của Bích Ngân (TP. Hồ Chí Minh) và “Tượng đài” của Sỹ Chức (Khánh Hòa); giải C được trao cho 7 kịch bản: “Nguyễn Du” (Phạm Dũng), “Hai người bạn” (Đào Chuông), “Hội chẩn” (Nguyễn Kháng Chiến), “Mùa hoa gạo” (Ngô Hồng Khanh), “Lối mòn” (Diệu Hà), “Người đàn bà của biển’ (Ngọc Trúc) và “Láo thật” (Nguyễn Kiểm).

Ở hạng mục vở diễn, có tới 4 vở được trao giải A kèm tiền thưởng 30 triệu đồng: “Hà Nội gió mùa” (tác giả: Nguyễn Thị Minh Thái, đạo diễn: NSƯT Hoàng Quỳnh Mai) của Nhà hát Cải lương Việt Nam; “Mai Hắc Đế” (tác giả: Nguyễn Thế Kỷ, đạo diễn: Triệu Trung Kiên) của Nhà hát Cải lương Việt Nam; “Những người con Hà Nội” (tác giả Phạm Văn Quý, đạo diễn: NSND Doãn Hoàng Giang) của Nhà hát Kịch Hà Nội; “Lâu đài cát” (tác giả: Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn: NSƯT Anh Tú) của Nhà hát kịch Việt Nam.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam và NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao giải cho các tác phẩm.

Giải B kèm 25 triệu được trao cho các vở: “Mặt nạ người” (tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn: NSƯT Hoàng Quỳnh Mai) của Đoàn cải lương Nam Định; “Ai là thủ phạm” (kịch bản: Lưu Quang Vũ, đạo diễn: NSƯT Chí Trung) của Nhà hát Tuổi trẻ; “Biến dạng” (kịch bản: Chu Thơm, đạo diễn: NSƯT Anh Tú) của Nhà hát Tuổi trẻ; “Người mẹ trước vành móng ngựa” (kịch bản: NSND Doãn Hoàng Giang, đạo diễn: NSND Hoài Huệ) của Đoàn ca kịch bài chòi Bình Định; “Cây bàng vuông” (tác giả Trần Kim Khôi, NSƯT Hoài Hạ đạo diễn) của Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh; “Gương mặt kẻ khác’ (tác giả Bích Ngân, NSƯT Trần Minh Ngọc đạo diễn) của Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ.

BTC đã trao 4 giải C cho các vở diễn khác.

Sách nghiên cứu lý luận-phê bình năm nay có một giải A kèm 15 triệu tiền thưởng được trao cho cuốn “Truyền thống và cách thân kịch bản tuồng” (Nguyễn Khoa Linh) và giải B kèm 10 triệu đồng trao cho “Những khuôn mặt bạn nghề” của Ngọc Thụ.

Dạ Miên
.
.
.