Trao 3 giải phim hoạt hình ngắn online

Thứ Năm, 13/08/2015, 18:00
Chiều 13/8, ban tổ chức lễ hội phim hoạt hình Việt - Hàn 2015 đã trao 3 giải cho những nhà làm phim xuất sắc nhất trong cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn online.
Chiều 13/8, lễ hội phim hoạt hình Việt - Hàn 2015 đã chính thức khai mạc.

Lễ hội năm nay bao gồm Triển lãm Nhân vật hoạt hình tại Trung tâm thương mại Lotte ở Hà Nội; lễ khai mạc và trao giải cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn; hướng dẫn phát triển phim hoạt hình ngắn và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển phim hoạt hình.

Đặc biệt, trong 2 ngày 15 và 16/8, phim hoạt hình Hàn Quốc- Việt Nam sẽ được trình chiếu miễn phí tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ ở Hà Nội.

Cảnh trong phim “Bánh mì mây” (Cloud bread) trong Lễ hội phim hoạt hình Việt - Hàn 2015.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức lễ hội này cho biết: “Toàn bộ vé mời cho các hoạt động của chương trình lễ hội là miễn phí và được gửi tới những nhà làm phim Việt Nam cũng như khán giả nhí tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội”.

Cũng trong chiều 13/8, ban tổ chức đã trao 3 giải cho những nhà làm phim xuất sắc nhất trong cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn online. Giari nhất thuộc về bộ phim “Bố của Gà con” của tác giả Phạm Ngọc Tuấn, hãng phim hoạt hình Việt Nam.

Giải nhì thuộc về bộ phim “Lu and Robo” của Công ty TNHH Co Lo Ry (TP Hồ Chí Minh) và giải 3 thuộc về bộ phim “Chiếc bánh tình bạn” của Phạn Ngọc Thùy Dương, sinh viên năm thứ 2, ngành Thiết kế đồ họa, Đại học Kiến trúc TP Chí Minh.

Tất cả 3 bộ phim và nhà sản xuất sẽ được các chuyên gia Hàn Quốc tư vấn phát triển để hoàn thiện trước khi đi tham dự Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Chuncheon, Hàn Quốc vào đầu tháng 9 tới.

S.Thương
.
.
.