Vượt rừng chụp ảnh cưới ở "điểm hẹn tình yêu"

Chủ Nhật, 08/03/2020, 11:27
Để có được những tấm hình cưới bồng bềnh sương mai giữa rừng thông, các cặp đôi buộc phải dậy từ khoảng 2h sáng để trang điểm, chuẩn bị tư trang cần thiết rồi di chuyển vào đỉnh một quả đồi thông tại thị trấn Lạc Dương, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15km. 

Hơn 4h sáng, con đường mòn gập ghềnh, chồm lên hụp xuống dẫn vào “điểm hẹn tình yêu” là một cao điểm gần Khu du lịch Thung Lũng Vàng đã sáng rực ánh đèn ôtô. Từng đoàn xe mang biển số Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... nối đuôi nhau ì ạch vượt đường rừng.

Các cặp đôi chụp hình cưới ở "điểm hẹn tình yêu"

Cặp đôi nào cũng muốn đến đích thật sớm để “xí” cho mình một chỗ chụp hình có tầm nhìn đẹp nhất. Đó chính là điểm đón ánh bình minh ngoi lên giữa lớp sương mai bồng bềnh, dày đặc, trắng muốt ngưng đọng dưới các thung lũng sâu như những dòng sông mênh mông chảy giữa núi rừng.

"Điểm hẹn tình yêu" quanh năm nhộn nhịp 

Anh Minh, một người chuyên chụp hình cưới ở Đà Lạt cho biết, tại khu vực này, gần như quanh năm vào mỗi sáng sớm đều có sương mai bao phủ dưới các thung lũng. Mùa chụp hình cưới với sương sớm đẹp nhất là khi trời vào hạ. Những trận mưa mùa cung cấp chất dinh dưỡng cho rừng thông, đồi cỏ thoai thoải trở nên xanh mướt, làm nổi bật lên lớp sương dày đặc trắng xóa.

Nơi chụp hình có tầm nhìn đẹp nhất là cao điểm một quả đồi thông

“Mùa hè, nếu chiều hoặc tối có mưa, sáng hôm sau sương mai thường rất nhiều, bầu trời trong xanh nên khi mặt trời thức giấc, vượt qua lớp sương này lên hình sẽ vô cùng lung linh, ảo diệu!..”, anh Minh chia sẻ kinh nghiệm chụp hình cưới với sương mai.

Từ hai năm qua, anh Nam, chủ một studio nổi tiếng ở Đà Lạt liên tục nhận được các hợp đồng chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi đến từ TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa... Thông thường, mỗi bộ ảnh cưới sẽ được chụp trong vòng một ngày, vào những thời khắc và địa điểm khác nhau tại TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương.

Các "tay máy" cố lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất cho đôi uyên ương

Tùy vào sở thích của các cặp đôi, chủ studio sẽ giới thiệu cho họ những địa điểm để tham khảo trước ngày khởi hành. Giá mỗi bộ hình cưới thông thường không dưới 10 triệu đồng cho tới cả trăm triệu. Hầu hết các cặp đôi chụp hình cưới tại studio của anh Nam không thể bỏ qua “điểm hẹn tình yêu” trên đỉnh đồi thông ở thị trấn Lạc Dương. Đó là một điểm nhấn đặc biệt trong Album ngày cưới.

Đây là địa điểm chụp hình cưới lý tưởng của các cặp đôi

Vào mùa cưới, tại “điểm hẹn tình yêu” này mỗi sáng sớm có khi lên tới cả trăm cặp đôi từ nhiều tỉnh, thành đổ về chụp hình. Khoảnh khắc bấm máy thường bắt đầu từ 5h sáng và kết thúc khi mặt trời vượt qua cao điểm đồi thông.


Khắc Lịch
.
.
.