Trận Việt Nam - Thái Lan: Vé chính thức chưa bán, vé lậu đã tràn lan

Thứ Hai, 22/01/2007, 09:25

Theo LĐBĐVN, ngày 20/1 là thời điểm phát hành vé xem trận bán kết AFF Cup Việt Nam - Thái Lan. Thế nhưng, một ngày sau "cái hẹn" này, những quầy bán vé của đơn vị phát hành tại SVĐ Hàng Đẫy vẫn trống trơn…Trong khi đó, thị trường vé "chợ đen" lại khá nhộn nhịp.

14h ngày 21/1, những quầy vé trước cửa SVĐ Hàng Đẫy vẫn chỉ là những chiếc bàn trống không với "chức năng" duy nhất là… bàn ăn "dã chiến" cho dân phe vé.

Theo một phe vé, thì họ sẵn sàng "nhập" tất cả các loại vé của trận bán kết Việt Nam - Thái Lan với "đơn giá" cộng thêm từ 10.000 đến 20.000 đồng đối với "cửa xấu" (khán đài C, D sân Mỹ Đình) và 50.000 đồng đối với "cửa đẹp" (khán đài A1, A2, B1, B2), so với giá thực in trên vé.

Còn bán thì vô chừng, nhìn chung là toàn một gấp đôi so với giá gốc in trên vé (3 loại: 60.000 đồng, 80.000 và 100.000/vé). Thậm chí, có những đôi vé "cửa đẹp" giá gốc chỉ 200.000 đồng, nhưng bị dân phe "hét" lên tới 500.000 đồng.

"Vé thế vẫn còn là rẻ. Không nhớ ở SEA Games hay kỳ Tiger Cup trước, vé tiền trăm còn lên thành tiền triệu hay sao?", một dân phe nói khi người viết chê đắt. Không chỉ ở sân Hàng Đẫy, các quầy vé trên sân Mỹ Đình cũng chưa đi vào hoạt động.

Tại sao vé chưa ra quầy mà dân phe đã có vé để bán? Theo tìm hiểu của người viết thì tại "chợ đen" vé trên đường Trịnh Hoài Đức, dân phe có đầy đủ tất cả các chủng loại vé, ngoại trừ vé mời. Trong khi đó, ngay cả những nhân viên của LĐBĐVN cũng mới chỉ được đăng ký mua, chứ chưa có vé thực trong tay và cũng chưa biết "mặt mũi" cái vé như thế nào.

Tại bán kết AFF Cup lần này, Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá (VFD) được LĐBĐVN trao quyền làm tổng đại lý phát hành vé trận Việt Nam-Thái Lan. 3/4 số lượng vé được VFD phân phối cho 5 đại lý "con" để bán tự do tại SVĐ Mỹ Đình và Hàng Đẫy (cũng có nguồn tin cho rằng, VFD chỉ có 2 đại lý "con"?!).

Đồng thời, VFD trực tiếp đứng ra bán 1/4 số lượng vé cho các đơn vị, cơ quan có nhu cầu qua đường công văn. Với nguồn phân phối có giới hạn như vậy, người ta không khó để truy ra "đầu mối" đã tuồn vé ra "chợ đen" nếu trên thực tế có việc này xảy ra.

Sáng 21/1, trước tình hình lộn xộn của thị trường vé "chợ đen", nghe đâu lãnh đạo của VFD đã phải triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với đại diện của các đại lý phát hành vé. Nội dung cuộc làm việc này chưa được tiết lộ, nhưng theo một nguồn tin, sáng 22/1, các quầy bán vé của đơn vị phát hành sẽ chính thức hoạt động. Mỗi cá nhân sẽ chỉ được mua tối đa là 2 vé. Cũng trong ngày 22/1, VFD sẽ tiến hành trả vé cho tất cả các đơn vị, cơ quan đã đăng ký mua vé tại trụ sở công ty: 18 Lý Văn Phức - Hà Nội.

Cũng theo nguồn tin này, VFD khuyến cáo các CĐV đừng mua vé ở  "chợ đen" bởi không thể xác định được độ thật - giả của những tấm vé ở "thị trường" này. Việc khuyến cáo này là hoàn toàn hợp lý bởi khi vé chưa được phát hành chính thức, thì người ta không thể có cơ sở để kiểm chứng được những chiếc vé ở ngoài "chợ đen" kia có phải là vé thật hay không?

Tất nhiên, việc khuyến cáo này có vẻ khá muộn màng khi mà "chợ đen" vé lậu đã "hoạt động" được 2 ngày. Và không loại trừ ai đó đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn để mua những tấm vé vô giá trị với cái giá "cắt cổ" ở "thị trường đen" này. Quan trọng hơn, khi vé chính thức được phát hành, liệu VFD có biện pháp nào để kiểm soát chặt chẽ được các đại lý của mình nhằm cho vé tới tận tay người xem, thay vì… dân phe?

Bảo Hân
.
.
.