Trại sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống"

Thứ Ba, 13/10/2009, 11:33
Ngày 15/10, trại sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" do Báo CAND, Chi hội Nhà văn Công an và Quĩ Mãi mãi tuổi 20 phối hợp tổ chức sẽ được khai mạc tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đây là hoạt động chuẩn bị kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng CAND và Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2010.

Với ý nghĩa đó, các nhà văn dự trại viết lần này sẽ tập trung vào 2 chủ đề: phản ánh cuộc chiến đấu gian khổ, đầy hy sinh thầm lặng nhưng vô cùng oanh liệt của người chiến sĩ Công an trong suốt hơn 6 thập kỷ qua, đồng thời, ghi lại ký ức hào hùng của những chiến sĩ người Hà Nội đã chiến đấu và hy sinh anh dũng trong các cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc.

Dự trại sáng tác lần này có 40 nhà văn có uy tín và kinh nghiệm trong mảng đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống", như Văn Phan, Tôn Ái Nhân, Phan Quế, Thái Kế Toại, Trần Hữu Tòng, Dương Duy Ngữ, Sương Nguyệt Minh…

Nhà văn Ngôn Vĩnh, Thường trực Chi hội Nhà văn Công an cho biết: Trại sáng tác lần này đã quy tụ đông đảo các cây bút có tên tuổi, từng gắn bó với đề tài về người chiến sĩ Công an. So với các trại viết trước đây thường chỉ khoảng 30 người, nhưng lần này, đã có hơn 40 người đăng ký tham gia.

Không chỉ đông về số lượng, trại lần này còn có sự hài hòa giữa các thế hệ, khi bên cạnh những nhà văn lớn tuổi, đã có một lực lượng cây viết trẻ tham dự đông hơn. Đặc biệt, trại sáng tác năm nay còn có sự góp mặt của đội ngũ các nhà văn Quân đội, những người từng đoạt giải trong cuộc thi Cây bút vàng do Báo An ninh thế giới tổ chức trước đây.

Theo kế hoạch, trại viết sẽ được tổ chức một tháng. Cùng với Báo CAND, Chi hội Nhà văn Công an và Quĩ Mãi mãi tuổi 20, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị điều kiện về chỗ nghỉ và sáng tác cho các nhà văn tham gia trại viết.

Trong thời gian dự trại, các nhà văn đã có đề cương sẽ tiếp tục hoàn thành tác phẩm hoặc sáng tác mới. Ban Tổ chức sẽ bố trí 2 đợt đi thực tế tại các đơn vị điển hình của Công an tỉnh Thanh Hóa, các trại giam. Ban Tổ chức đặt nhiều hy vọng vào trại viết lần này sẽ có thêm nhiều sáng tác về hình tượng người chiến sĩ Công an

PV
.
.
.