Trại sáng tác "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống"

Thứ Bảy, 08/09/2007, 09:15
Ngày 14/9, cuộc gặp mặt những người viết văn và Trại sáng tác văn học về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" do Báo CAND và Chi hội Nhà văn Công an tổ chức sẽ diễn ra tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Sáng 14/9, tại nhà nghỉ dưỡng Hải Yến, sẽ có cuộc gặp mặt giữa các nhà văn và những cây bút đã gắn bó nhiều với đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống". Cuộc gặp mặt này có 130 đại biểu, với 90 nhà văn, trong đó có 31 nhà văn thuộc lực lượng CAND và đại diện của nhiều ban, ngành, địa phương tham dự.

Cùng với việc bày tỏ sự biết ơn với những cây bút đã có nhiều đóng góp cho mảng đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống", Báo CAND và Chi hội Nhà văn Công an sẽ giới thiệu nhiều hơn về mảng đề tài còn màu mỡ với các nhà văn, nhằm giúp họ hiểu sâu thêm về cuộc sống và chiến đấu của những chiến sĩ Công an, để có thể phản ánh hình tượng người chiến sĩ Công an một cách sâu sắc hơn.

Cũng trong buổi sáng 14/9, các nhà văn trong và ngoài lực lượng Công an, những cây bút viết về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" sẽ có cuộc trao đổi về điều kiện sáng tác, mong muốn của những người sáng tác, nhằm tạo sự hiểu biết lẫn nhau cũng như sự gắn bó bền chặt hơn với đề tài này để cho ra đời những tác phẩm hay.

Đêm 14/9, cũng tại Đồ Sơn sẽ diễn ra một đêm thơ về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống".

Trại sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" được tiến hành từ 15/9 đến 15/10, tập trung 30 nhà văn ở các tỉnh phía Bắc, trong đó có 10 nhà văn thuộc lực lượng Công an. Thể loại của Trại sáng tác lần này là truyện ngắn, ký và tiểu thuyết.

Trong quá trình tổ chức Trại sáng tác, Chi hội Nhà văn Công an sẽ bố trí chuyến đi thực tế cho các nhà văn, như thăm đảo Hòn Dấu, Di tích danh nhân Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng, nơi phát triển kinh tế và đời sống mới ở Cát Bà.

Hy vọng, Trại sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" do Chi hội Nhà văn Công an tổ chức sẽ tiếp tục mở đầu cho sự ra đời của nhiều tác phẩm có chất lượng cao, để hình tượng đẹp về người chiến sĩ Công an ngày càng có vị trí vững vàng trong tâm trí nhân dân

Thanh Hằng
.
.
.