Trải nghiệm mới trong tranh Cao Ban Ban

Thứ Năm, 25/12/2014, 09:44
Từ ngày 23/12/2014 đến 2/1/2015, tại nhà triển lãm mỹ thuật 16 Ngô Quyền (Hà Nội) triển lãm trưng bày tranh của họa sỹ Cao Ban Ban. Đây là triển lãm riêng lần thứ 4 của ông.

Triển lãm gồm 69 bức tranh chất liệu sơn dầu, sơn mài, acrylic và một số tác phẩm điêu khắc, gốm… Người xem dễ dàng nhận thấy chủ đề miền núi dân tộc được họa sỹ dồn tâm huyết khắc họa khá thành công. Một chân dung em bé gái miền núi, một bà già người Dao đỏ đang thêu thùa, một cảnh về bản hoặc xuống chợ, một bác nông dân già có cái nhìn hoang dã, một phong cảnh miền núi với những ruộng bậc thang như thật, hoặc một nhóm thanh niên người Mông đang tập trung cao độ thổi khèn phục vụ người nghe… tất cả rất gần gũi, chân thật.

Bức tranh “Về bản” của họa sỹ Cao Ban Ban.

Họa sỹ Tô Ngọc Thành nhận xét: “Cảnh vật trong tranh Cao Ban Ban cũng say sưa đề tài miền núi, luôn hiện lên qua đường nét, hình khối, bố cục khá năng động, lại rất hồn nhiên, ngây thơ đến dễ thương, mộc mạc giản dị và rất đỗi nguyên thủy”. Với triển lãm lần này, ghi dấu một trải nghiệm mới trong tranh Cao Ban Ban về một mảng đề tài mà ông tâm huyết.

Hà Văn
.
.
.