Chương trình giao lưu “Mẹ đã có cả nước non”:

Tôn vinh những người mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Năm, 25/07/2013, 10:57
Tối qua, 24/7, chương trình “Mẹ đã có cả nước non” đã diễn ra tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Báo QĐND, Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức, nhân 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013).

Tham dự chương trình, có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành v.v… và một số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ tiêu biểu.

Chương trình đã tôn vinh các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ, chia sẻ tình cảm và nỗi khát khao của các mẹ, thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân của chúng ta với các mẹ, với những người có công với nước, biểu dương các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam trong hoạt động tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt liệt sĩ.

Khán giả được giao lưu với Đại tá - nhà báo Trần Hồng, nguyên phóng viên Báo QĐND, đã chụp 2.000 bức ảnh Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ, trong đó có bức ảnh nổi tiếng “Đợi con về” chụp Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ ở tỉnh Quảng Nam; gặp gỡ nữ họa sĩ Đặng Ái Việt, đã đi khắp mọi miền đất nước, vẽ 1.122 bức chân dung Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ; giao lưu với Đội quy tập K71, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh, đã lăn lộn trên nhiều cánh rừng, bản làng, để tìm hài cốt đồng đội. Có nơi, các anh đã phải đào bới đến 12 lần với hàng trăm mét khối đất trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, các anh vẫn vượt lên tất cả, đưa hàng ngàn hài cốt liệt sĩ về với người thân, yên nghỉ nơi đất mẹ v.v...

Dạ Miên
.
.
.