Tối nay (9/12), khai mạc SEA Games 25

Thứ Tư, 09/12/2009, 09:21
Lễ khai mạc ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, SEA Games 25 sẽ chính thức diễn ra vào tối nay (9/12) tại Sân vận động Quốc gia Lào.

Theo nội dung chương trình, buổi lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 16h30’, kéo dài tới 20h tối 9/12. Sau khi ông Somsavad Lengsavath - Phó Thủ tướng thường trực, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 25 đọc xong diễn văn khai mạc, đại diện lực lượng vận động viên, trọng tài sẽ lên đọc lời tuyên thệ.

Đây là lần đầu tiên Lào đăng cai SEA Games với tư cách chủ nhà nên Ban tổ chức đã chuẩn bị rất công phu, để có thể gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế, cũng là dịp để quảng bá về hình ảnh đất nước Lào tươi mới, đầy sức sống.

Hơn 8.000 nghệ sĩ khắp đất nước sẽ về tụ hội để thắp sáng  không gian đại hội. Các tiết mục tham gia trong lễ khai mạc sẽ tái hiện hình ảnh đất nước và con người Lào từ thời vua Chậu Phạ Ngừm lập nước tới nay, nêu cao khát vọng hội nhập, cũng như tinh thần thể thao "đoàn kết, hữu nghị, trung thực, cao thượng".

Năm nay, bài hát " The Spirit of Flame", tạm dịch là "Tinh thần của ngọn lửa", được chọn là ca khúc chính cho đại hội. Biểu tượng của SEA Games 25 là hình ảnh "chú voi" Champa và "cô voi" Chămpi.

Thủ đô Vientiane sẽ bừng sáng vào đêm nay khi ngọn đuốc truyền thống, biểu hiện của tinh thần SEA Games  được thắp lên

Hà Ly
.
.
.