Tối 4/11, trao giải cuộc thi Ý tưởng kiến trúc “Historical Hanoi 2013”

Thứ Ba, 29/10/2013, 16:41
Tin từ Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cho hay, lễ trao giải cuộc thi Ý tưởng kiến trúc “Historical Hanoi 2013”: Khôi phục Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và phố Hàng Đào, khu phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra vào tối 4/11 tại Hà Nội.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình "Italia-Việt 2013, Năm Italia tại Việt Nam" do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Hội Kiến trúc sư Genova tổ chức.

Lễ trao giải là sự kiện kết thúc cuộc thi được khởi động từ tháng 6 với sự tham gia của 52 kiến trúc sư Italia và Việt Nam. Các kiến trúc sư tham gia cuộc thi đã thử sức mình trong việc thiết kế một dự án khôi phục Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, bắt đầu với phố Đinh Tiên Hoàng và phố Hàng Đào (Hà Nội).

Yêu cầu đối với các bài dự thi là thu thập và phân tích tình hình hiện trạng; sau đó tổ chức và sắp xếp lại không gian kiến trúc nhằm cải thiện chất lượng cảnh quan và hiệu quả sử dụng của khu vực.

Từ tổng số 52 bài dự thi, chỉ có 10 bài được Ban Giám khảo Italia lựa chọn để trưng bày tại "Casa Italia" nhân dịp Lễ trao giải cuộc thi. Trong số 10 bài này, Ban Giám khảo Việt Nam đã chọn  3 bài để trao giải vào tối ngày 4/11

S.Thương
.
.
.