Tối 29/7, Liveshow Bài hát Việt tháng 7

Thứ Bảy, 26/07/2008, 17:45
Tối 29/7, liveshow thứ 3 của Chương trình Bài hát Việt 2008 do Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cát Tiên Sa thực hiện sẽ diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh.

Trong số các chủ nhân của 7 ca khúc mới được giới thiệu trong tháng này cũng có khá nhiều gương mặt đã được khán giả biết đến qua chính chương trình Bài hát Việt hay các chương trình ca nhạc khác.

Cũng theo Ban Tổ chức liveshow Bài hát Việt tháng 7, bảy ca khúc mới này đều khá đặc sắc và đa dạng cả về đề tài, thể loại lẫn phong cách.

Cùng khai thác đề tài tình yêu đôi lứa nhưng  nếu "Phố chiều" của Thành Vương thể hiện một tình yêu đôi lứa đẹp, hồn nhiên, yêu đời thì "Chải tóc" của Nguyễn Trường Giang mang đậm phong cách jazz và một cảm nhận về tình yêu hoàn toàn khác.

Trong khi đó, "Hoa dại" của Vũ Quốc Bình lại là những khắc khoải, đợi chờ xen giữa những hoài niệm của người con gái về một tình yêu đã xa. Được biết, đây là lần đầu tiên Vũ Quốc Bình đến với Bài hát Việt nhưng "Hoa dại" đã quen thuộc với khán giả truyền hình khi trở thành ca khúc được chọn sử dụng trong bộ phim "Một ngày không có em" trước đó.

Một gương mặt mới với Bài hát Việt nhưng không mới với nhiều khán giả yêu nhạc Việt là Huy Trực. Tuy là kiến trúc sư nhưng Huy Trực hoạt động khá mạnh trong lĩnh vực âm nhạc. Anh cũng là một trong số các thí sinh đã lọt vào đến vòng chung kết cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm 2007. Ca khúc "Nơi ấy trời vẫn xanh" là sáng tác phẩm đầu tay của anh.

Vẫn thủy chung với phong cách dân gian đương đại, tác giả đã từng đoạt 3 giải thưởng của Bài hát Việt với 3 ca khúc "Giọt sương bay lên", "Bà tôi", "Ông tôi" - Nguyễn Vĩnh Tiến tiếp tục góp mặt trong chương trình tháng này với một chiêm nghiệm nhỏ về cuộc đời qua ca khúc "Một hạt cơm nhỏ".

Cũng là một chiêm nghiệm nữa về cuộc đời nhưng giai điệu trong "Li ti" của Sa Huỳnh vui tươi hơn. Riêng "Mong manh" của Trọng Vũ, lời Hoàng Quân, do Hải Long hòa âm, phối khí sử dụng thể loại Pop theo phong cách bán cổ điển.

Dự kiến, những ca khúc trên sẽ được chuyển tải đến người xem qua phần thể hiện của các ca sĩ: Hoàng Quân, Ngọc Khuê, Mai Khôi, Mai Trang, Lê Anh Dũng và nhóm 5 Dòng kẻ

PV
.
.
.