Tổ chức khóa bồi dưỡng về lĩnh vực tài chính cho đội ngũ phóng viên phía Nam

Thứ Bảy, 13/04/2013, 08:30
Nhằm tăng cường bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho đội ngũ phóng viên mảng kinh tế, tài chính của các cơ quan báo chí phía Nam, ngày 12/4 tại TP Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lớp bồi dưỡng một số nội dung về lĩnh vực tài chính cho gần 50 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương ở khu vực phía Nam.

Theo ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, xuất phát từ thực tế là nhiều phóng viên, biên tập viên trước đây được đào tạo từ các trường khoa học xã hội và nhân văn, sư phạm; nay tham gia viết về mảng kinh tế, tài chính nên việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu là cần thiết.

Xoay quanh 6 chuyên đề về nợ công, nợ nước ngoài của quốc gia; việc thực hiện thủ tục hải quan điện tử; một số vấn đề về thuế, phí; các vấn đề liên quan đến quản lý giá… do đại diện các cơ quan chuyên trách của Bộ Tài chính trình bày, khóa học đã cung cấp cho đội ngũ phóng phiên tham dự lượng kiến thức rất thiết thực. Từ đó định hướng tuyên truyền một cách chính xác để doanh nghiệp, người dân nhận thức đúng về chủ trương, chính sách của Nhà nước

Đ.Thắng
.
.
.