Tổ chức cuộc thi viết “Phiêu lưu cùng thám tử Sherlock Holmes”

Thứ Năm, 03/04/2014, 04:17
Xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn nổi tiếng Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887, Sherlock Holmes trở thành nhân vật thám tử huyền thoại nổi tiếng nhất trong lịch sử văn học. Sau hơn một năm thương lượng bản quyền, First News – Trí Việt đã “đưa” người anh hùng bảo vệ công lý này tái xuất độc giả Việt Nam.

Thông qua bộ truyện tranh 12 tập mang tên “Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes” (nguyên tác: The Best Graphic Novel Adventure of Sherlock Holmes). Bộ truyện tranh do nhà báo Vincent Goodwin, đồng tác giả của bộ truyện tranh Cướp Biển và Ninjas II viết lời cùng với nét vẽ lão luyện của họa sĩ Ben Dunn, người sáng lập Antarctic Press, một trong những công ty truyện tranh lớn nhất và lâu đời nhất ở Hoa Kỳ.

Với sự thông minh, khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà ngay cả những cảnh sát sừng sỏ nhất cũng phải “bó tay”; cùng người cộng sự đắc lực - bác sĩ Watson, thám tử Sherlock Holmes dần dần hé lộ những vụ án nhằm tìm lại công bằng, lẽ phải cho mọi người. Sherlock Holmes còn là một vị thám tử giàu lòng nhân ái. Không dưới một lần, khi phát hiện ra thủ phạm, ông đã không ngần ngại để họ ra đi chỉ với lý do: “Tôi cho rằng mình đã cản trở công lý, nhưng có thể tôi đang cứu giúp một linh hồn”.

Bộ truyện về người anh hùng bảo vệ công lý “Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes” sẽ tiếp tục kéo dài bằng các câu chuyện do bạn đọc sáng tác.

Kích thích khả năng tưởng tượng và sáng tạo của những bạn đọc đã yêu mến dành cho thám tử Sherlock Holmes từ lâu, First News phối hợp cùng báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức cuộc thi viết “Phiêu lưu cùng thám tử Sherlock Holmes”. Theo đó, 12 vụ án của bộ truyện tranh “Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Sherlock Holmes” đã được Sherlock Holmes phá án, nhưng bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, người tham gia cuộc thi sẽ viết tiếp câu chuyện đó theo cách suy nghĩ của mỗi người. Bài viết bằng tiếng Việt, không quá 1.500 từ, gửi về báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 - Hòa Mã, Hà Nội, Email: hohuyson@firstnews.com.vn. Thời gian nhận bài từ 10/4 đến 10/7. Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào ngày 25/7

N.H. – H.S.
.
.
.