Bộ phim bánh đúc có xương trên VTV1:

Tình yêu thương và sự trớ trêu của số phận

Thứ Bảy, 23/08/2014, 13:51

Diệu Hương đã trở lại với điện ảnh sau 3 năm dành toàn bộ thời gian cho gia đình, qua bộ phim nghe có vẻ rất hóc “Bánh đúc có xương” (đang phát sóng trên kênh VTV1, vào các ngày thứ hai, thứ ba và thứ tư hàng tuần). Diệu Hương hiện là mẹ của bé gái 2 tuổi nên khá thuận lợi nhập vai trong bộ phim ngập tràn không khí gia đình với những tình tiết gay cấn, sự trớ trêu của số phận…

Trong phim, Diệu Hương vào vai Bảo Khánh, một cô gái kịch liệt phản đối bố lấy vợ kế. Thế nhưng, khi làm việc trong tiệm bánh của một ông chủ ly dị vợ, cô đã dần dần quý mến, và đem lòng yêu anh. Bộ phim đang phát sóng có lẽ đang ở “đỉnh điểm của “nút thắt”. Bảo Khánh lúc này đây đang đứng trước sự phản đối của cả 2 bên gia đình, một bên bà nội cô, vốn rất gia giáo vừa kiên quyết phản đối bố của Bảo Khánh lấy vợ kế, nên đã “sốc” khi cháu nội sắp làm vợ lẽ.

Không chỉ có bà nội phản đối, mà Bảo Khánh cũng kiên quyết không đồng ý cho bố lấy vợ lẽ. Bảo Khánh đã có những hành động chống đối ra mặt như bỏ cơm không ăn, hay không gọi vợ của bố là dì, vẫn gọi là cô… Nhưng giờ đây, chính cô đang ở vào vị trí chuẩn bị làm… dì ghẻ. Chí Kiên, người yêu của cô đã có một cô con gái riêng. Cháu đã lớn và đã biết phản đối chuyện bố lấy vợ, nhất là lại có sự xuất hiện của mẹ cô bé từ nước ngoài về, cùng với bà ngoại cô bé ra sức phản đối cuộc hôn nhân này.

Diễn viên Diệu Hương (bên phải) trong phim “Bánh đúc có xương”.

Chia sẻ về bộ phim, Diệu Hương cho biết, cô luôn bị hấp dẫn bởi những kịch bản có đề tài gia đình, bởi Hương hiểu rằng không có gia đình nào tuyệt đối tròn trịa mà chỉ có tình yêu thương mới giúp con người ta xích lại gần nhau và biến những thứ méo mó trở nên hoàn thiện hơn.

Trong phim có nhiều cảnh phải diễn tình cảm (với nhân vật Kiên). Khán giả xem phim có thể thấy Diệu Hương đã vào vai rất ngọt và rất đạt. Những ánh mắt nhìn người yêu khi trìu mến, long lanh… đúng là ánh mắt của cô gái đang yêu. Chia sẻ về chuyện này, Diệu Hương cho biết, cô khá ngượng ngùng khi đóng những cảnh này. Phim tuyệt đối không có cảnh nóng nhưng nhiều cảnh tình cảm trìu mến, thân thương giữa Chí Kiên và Bảo Khánh, khi là sự đồng điệu trong công việc, lúc là tình yêu nam nữ, khi khác lại là sự chia sẻ trong nỗi đau để đạt đến hạnh phúc…

Diệu Hương thấy vui vui khi phim phát sóng, thỉnh thoảng lại có avatar của bạn bè trên facebook để hình Bảo Khánh và cả những avatar để hình chung của Bảo Khánh và Chí Kiên. Điều đó đã giúp những người làm nghề như Diệu Hương có thêm rất nhiều năng lượng biểu diễn.

Đóng phim, ở cả hai thái cực, vừa là con chồng, vừa là mẹ kế? Khi hỏi Diệu Hương nghĩ sao về vấn đề “mẹ kế, con chồng”. Cô cho biết, đây là điều mà Hương thích nhất khi nhận vai. Cuộc sống là vậy, tình người là vậy, trong mọi hoàn cảnh cần đặt mình vào vị trí của người khác để cảm hiểu và yêu thương, khi mình yêu thương ai đó thật lòng, người ta sẽ cảm nhận được và yêu thương ngược trở lại.

Từ nhỏ khi nghe chuyện “Phạm Công Cúc Hoa”, Hương bắt đầu có khái niệm mối quan hệ về mẹ kế con chồng; với bộ phim “Bánh đúc có xương”, Hương mong muốn gửi gắm thông điệp về tình người, về sự nhân văn trong mối quan hệ này, mong chúng ta có cách nhìn thiện cảm hơn. Diệu Hương rất thích câu nói “Hãy yêu thương khi còn có thể”!

Khánh Linh
.
.
.